ภูธรภาค 3 พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ทำลายเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ เกือบ2แสนเม็ด

ตำรวจภูธรภาค 3 และ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ การจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” ทำลายเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 2เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 14 คดี 19 คนของกลาง

ยาบ้า จำนวน 168,066 เม็ด และยาบ้าเปียกนับเม็ดไม่ได้ หนัก 76 กรัม ยาเค จำนวน 4.90 กรัม อาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก สิ่งเทียมอาวุธปืน (แบล็งกัน) จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 5o นัด

ได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน รวมมูลค่า 2,580,000บาท

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. แถลงข่าวจับกุมยาเสพติด ที่ หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มอบนโยบายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป) สั่งการและเร่งรัดการปฏิบัติ ให้ตำรวจภูธรภาค 3 และทุกหน่วยนำนโยบายการ ป้องกันปราบปรามยาเสพติดและความผิดเกี่ยวกับอาวุธปีน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุน ปืน ไปสู่แผนการปฏิบัติทุกพื้นที่

ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.ต และ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.ก.3 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดทุกแห่ง ระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน สืบสวนหาข่าว ปราบปรามยาเสพติดและความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง และให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ สร้างความสงบสุขให้พี่น้องประชาชน

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด โดยมี พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ / หน.ชป.ปส.ภ.จว. บุรีรัมย์, พ.ต.ท.สุวัฒน์ นามมงคล ส.กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ / รอง หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ตชด.21, ชปส. ร้อย ตชด.215, 216, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กระสัง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำดวน, เจ้าหน้าที่ ตม.จว.บุรีรัมย์, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยัคภูมิพิสัย,เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.รมน., เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี), เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอสตึก, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบ้านด่าน, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอกระสัง, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเกษตรวิสัยได้บูรณาการกำลังจับกุม เครือข่าย ยาเสพติด จำนวน 2 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 14 คดี 19 คน ดังนี้ เครือข่ายที่ 1 ( 7 คดี ผู้ต้องหา 11 คน ) คดีที่ 1 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุมนายนัด (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง – ยาบ้า จำนวน 327 เม็ด ยาเค จำนวน 4.9 กรัม จับกุมพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567  ร่วมกันจับกุม นายตั้ม (นามสมมุติ)  อายุ 32 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 954 เม็ด

 โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า โดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า โดยการมีไว้ในเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีนหรือยาเค ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง ดำเนินคดี คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุม นายตั้ม (นามสมมุติ)  อายุ 32 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 954 เม็ด คดีที่ 3 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุม  นายเบียร์ (นามสมมุติ)  อายุ 29 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ 2. น.ส.เจน (นามสมมุติ)  อายุ 23 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 183 เม็ดจับกุมในพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุม นายมาย(นามสมมุติ)  อายุ 29 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 478 เม็ดจับกุมพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  คดีที่ 5 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุมน.ส.วัน (นามสมมุติ)  อายุ 53 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด จับกุมพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

โดยกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า โดยการขาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สตึก ดำเนินคดี คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุม นายมาย(นามสมมุติ)  อายุ 29 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 478 เม็ดจับกุมพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตา มีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และเสพยา เสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง ดำเนินคดี คดีที่ 5 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุม

คดีที่ 6 เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันจับกุม 1. นายลู่ (นามสมมุติ)  อายุ 28 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ 2. นายซุด(นามสมมุติ)   อายุ 23 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ 3. นายคิด(นามสมมุติ)  อายุ 30 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ 4. นายเน (นามสมมุติ)  อายุ 30 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง – ยาบ้า จำนวน 181 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นดัดแปลง ขนาด .380 มม.จำนวน 1 กระบอก  สิ่งเทียมอาวุธปืน(แบล็งกัน) ขนาด .380 มม.จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 21 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 1 คัน จับกุมพื้นที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

คดีที่ 7 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุมนายอาร์ต (นามสมมุติ)  อายุ 28 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 208 เม็ดจับกุมพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ในการจับกุมคดีนี้ จากพยานหลักฐานและพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นมีการร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงประสงค์ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีบุคคลที่เกี่ยวข้อง 1. นายสุเมธ (นามสมมุติ)  อายุ 30 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ 2. น.ส.มุข (นามสมมุติ)  อายุ 27 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาข้า โดยการขาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดี

จากการจับกุมยาเสพติด ผู้ต้องหา เครือข่าย ที่ 1 นำข้อมูลมาขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายที่ 2 ได้ ดังนี้ เครือข่ายที่ 2 ( 7 คดี ผู้ต้องหา 8 คน ) คดีที่ 8 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุม นายเบว (นามสมมุติ)  อายุ 34 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ ตามหมายจับที่ 1 1/2567 ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ลงวันที่ 10 มกราคม 2567

จับกุมพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “สบคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและมีการกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน ข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท  (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินคดี

คดีที่ 9 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุม นายเปก (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์

พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 99 เม็ด จับกุมพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์   คดีที่ 10 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุม นายทัด (นามสมมุติ)อายุ 26 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 68 เม็ด จับกุมพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  คดีที่ 11 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุม นายบอล (นามสมมุติ)อายุ 37 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย – น้ำปัสสาวะตัวอย่างของนายบอล จำนวน 1 ขวด  บันทึกยินยอมตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของนายบอล ผลเป็นบวก จำนวน 2 แผ่น  ผลการตรวจปัสสาวะออกโดย รพ.บุรีรัมย์ ของนายบอล ผลเป็นบวก จำนวน 1 แผ่น จับกุมพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  , คดีที่ 12 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุม นายบ๊อบ (นามสมมุติ)   อายุ 34 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 62 เม็ด จับกุมพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์,  คดีที่ 13 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุม นายแม็ก (นามสมมุติ)   อายุ 32 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 17 เม็ด จับกุมพื้นที่ ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ , คดีที่ 14 เมื่อวันที่ วันที่ 6 และ วันที่ 7 มีนาคม 2567 ร่วมกันจับกุม 1. นายปอนด์ (นามสมมุติ)   อายุ 25 ปี ที่อยู่ จ.มหาสารคาม 2. นายหนึ่ง (นามสมมุติ)  อายุ 24 ปี ที่อยู่ จ.ลพบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 165,479 เม็ด และยาบ้าเปียกนับเม็ดไม่ได้ หนัก 76 กรัม ได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ประกอบด้วย – รถยนต์ จำนวน 1 คันรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน จับกุมพื้นที่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์   ต่อเนื่อง อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิด ผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้ ในครอบครองเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่าน ดำเนินคดี

พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ. 3 “ กล่าวว่า”  “การแพร่ระบาดของยาเสพติดในที่ตำรวจภูธรภาค 3 ทั้ง 8จังหวัด ก็ยังไม่รุ่นแรง มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในหลายๆพื้นที่ ส่วนใหญ่มีการนำเข้ามาจากตามแนวชายแดน เข้ามาจำหน่ายในชุมชน  ตำรวจภูธรภาค3ก็ได้ทำตามแผนนโยบายของตำรวจแห่งชาติ ได้มีการสืบสวน  สอบสวน จับกุม อย่างเข้มข้น ”

ตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนและสถานประกอบการทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแสข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้ง

ข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 , สายด่วน 191 , Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป