สุดเศร้า! เหตุเพลิงไหม้ เกณฑ์ญาติ พี่น้อง ขนเศษซากสินค้ามูลค่ากว่า 2 ล้าน นําไปทิ้ง

สุรินทร์-รัตนบุรี เจ้าของร้านขายส่ง สุดเศร้า เกณฑ์ญาติๆพี่น้องช่วยตักเศษซาก สินค้ามูลค่าสองล้าน เหตุเพลิงไหม้นําไปทิ้ง  ประวัติศาสตร์ ของอําเภอรัตนบุรี

เมื่อวันที่ 17เมษายน2567  เหตุกรณีเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอําเภอรัตนบุรี ในรอบเกือบ100ปี ของคืนวันที่16เมษายน2567 เวลา22.20น. ผู้สื่อข่าวรายงาน เกาะติดเหตุการณ์ตลอดช่วงวันที่เกิดเหตุ และหลังเพลิงสงบ   ตลาดสดเทศบาลตำบลรัตนบุรี  อาคารถูกเพลิงไหม้กว่า50คูหา  มูลค่าความเสียหายมากกว่า100ล้านบาท

นางนิภาพร  ชาวตำบลไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเจ้าของกิจการร้านจําหน่ายสินค้าขายส่งและปลีก ข้าวสาร อาหารทะเลสด ไก่สด เนื้อสด ปลาสด และจําพวกเครื่องปรุงรสต่างๆ ถุงพลาสติก และสินค้าเบ็ดเตล็ด

โดยได้เกณฑ์ญาติ พี่น้อง จํานวนหลายสิบคน นํา จอบ,พรั้ว,กระสอบปุ๋ยมาช่วยกันตักขนเศษซาก สินค้า ข้าวสาร ที่ได้รับความเสียหาย จากนั้นนำออกจากบริเวณภายในร้านที่เกิดเพลิงไหม้ เพื่อจะปรับปรุงร้านค้าใหม่ ในการประกอบอาชีพต่อไป โดยไม่หวังพึ่งจากหน่วยงานภาครัฐที่จะช่วยทามกลางความมืด แสงไฟ สว่างน้อย โดยใช้รถกระบะจํานวนสามคัน ที่ญาตินํามาช่วยขนย้ายเศษซาก สิ่งของ ข้าวสาร เศษซากอาหารสด ซากขวด เครื่องปรุงรส และสินค้าอื่นๆที่ถูกเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่สุด  เพลิงได้โหมกระหน่ำไหม้นาน 4ชม. อาคารเสียหายกว่า50คูหา  มูลค่ามากกว่า100ล้านบาท ตั้งแต่สร้างเมืองรัตนบุรีพึ่งเคยเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่สุดก็คือคืนวันที่16เมษายน เวลา22.20น.นี้เอง

ขณะที่นางนิภาพร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยสีหน้าเศร้าหมอง น้ำเสียงสั่นเครือ ช่วงเย็นวันนี้ตนเองได้เกณฑ์บรรดาญาติพี่น้องจํานวนหลายสิบคนทั้ง ชาย หญิง โดยที่ตนเองได้เช่าพื้นที่ร้านจํานวน 3ล็อก(หรือ3คูหา)แบ่งเป็น3ส่วนคือร้านขายส่ง,ปลีก ความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ2ล้านกว่าบาท

และตนเองยังคาใจทําไมการประสานงานรถดับเพลิงถึงได้ล่าช้า ทั้งๆที่ร้านของตนอยู่อีกฟากของถนนที่มีความกว้างมาก แทบไม่เชื่อในสายตา ใจช็อกมากทำอะไรไม่ถูก (นางนิภาพร เล่าด้วยใบหน้าเศร้าหมอง)

ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน

ใส่ความเห็น