ผู้ว่าฯสุรินทร์  พร้อมด้วย “บัวขาว” บัญชาเมฆ นักชกชื่อดัง รุดเยี่ยมไฟไหม้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์พร้อมกับยอดนักชกชาวไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ได้รุดไปเยี่ยมให้กำลังใจ รับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการร้านค้าที่โดนไฟไหม้และมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้ ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลรัตนบุรี

เมื่อ 16เมษายน 2567  นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์พร้อมด้วยกาชาดจังหวัดสุรินทร์และร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชื่อดังชาวจังหวัดสุรินทร์ได้เดินทางไปที่ตลาดสดเทศบาลตำบลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเมื่อคืนนี้พื้นที่บริเวณดังกล่าวถูกไฟไหม้กลายเป็นทะเลเพลิงโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์และกาชาดจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้ตรวจเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจกับผู้ที่ประสบภัยตลอดจนได้มอบถุงยังชีพให้ด้วย พร้อมกับกล่าวให้กำลังใจและจะหาทางดูแลช่วยเหลือต่อไปในเบื้องต้นนั้น

ชาวตลาดสดอำเภอรัตนบุรีร้องขอผ่านผู้ว่าฯว่าอยากจะให้มีหน่วยงานความปลอดภัยมาอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีผู้คนอยู่อย่างแออัดและชาวบ้านส่วนหนึ่งก็บอกว่าแต่เดิมนั้นจะมีท่อน้ำสีแดงของการประปาส่วนภูมิภาคอยู่บริเวณตลาดหลายจุด แต่ได้มีการปรับก่อสร้างฟุตบาททางเท้าและได้รื้อท่อประปาฉุกเฉินออกไป แล้วไม่มีการมาติดตั้งคืน จึงทำให้เพลิงไหม้ในครั้งนี้นั้นขาดแคลนน้ำฉุกเฉินที่จะนำมาใช้

 ในขณะเดียวกันบัวขาว บัญชาเมฆ ก็บอกว่าเมื่อคืนนี้ตนอยู่ที่ร้านอาหารของตัวเองในตัวจังหวัดสุรินทร์ได้ทราบข่าวจากโซเชียลก็เลยได้เชิญชวนทางหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ลงมาให้การช่วยเหลือด้วยในเบื้องต้นนั้นบัวขาวได้มอบเงินกองกลางเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นเป็นจำนวนหนึ่งหมื่นบาทพร้อมกับกล่าวให้กำลังใจกับผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน

ใส่ความเห็น