อําเภอรัตนบุรี ผวา!แก๊งโจรอาละวาดหนัก บุกขโมยเสาโกลฟุตบอล พร้อมตระเวนขโมยถอนหัวมันสําประหลัง

อําเภอรัตนบุรี เดือนเศษๆชาวบ้านผวาหนักแก๊งคนร้ายตระเวนขโมยถอนหัวมันสําประหลังเอาไปขายเสียหายกว่าสามตําบล และยังมีเหตุแก๊งโจรห้าร้อยตระเวนขโมยยกเสาโกลฟุตบอล ประจําหมู่บ้านเอาไปขายอีกด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน, ส.อบต., และชาวบ้าน ผู้นำชุมชนต้องจัดเวรยาม ออกตระเวนยามคํ่าคืนเพื่อปกป้องทรัพย์สินของชาวบ้านจากหัวขโมยที่ออกอาละวาดหนัก

เมื่อวันที่ 8กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวประจําจังหวัดสุรินทร์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้นําชุมชน ,ส.อบต.และชาวบ้าน ว่าในเขตพื้นที่ตําบลรัตนบุรี ได้รับความเดือนร้อนกว่า10หมู่บ้าน ชาวบ้านเริ่มหวดผวาหนักเกี่ยวกับแก๊งมหาโจรห้าร้อยที่คอยออกมาอาละวาดสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน มีทั้งโจรขโมยถอนหัวมันสําประหลังเอาไปขาย จนสร้างความเสียหายอย่างหนัก ชาวไร่บางรายแทบหมดตัว และยังไม่พ่อแก๊งโจรห้าร้อยเหล่านี้ยังออกอาละวาดช่วงกลางคืน ออกขโมยถอนเสาโกลฟุตบอลประจําหมู่บ้าน ทั้งโกลฟุตบอลสนามใหญ่และสนามเล็ก พร้อมเครื่องออกกําลังกายประจําหมู่บ้านเอาไปขายอีก ความเสียหาย3หมู่บ้าน จนต้องให้ผู้นําชุมชนแต่ละชุมชนต้องจับไมค์ป่าวประกาศตามหอกระเสียงประจําหมู่บ้านและจัดกําลังเวรยามเฝ้ากันยามคํ่าคืนอีกด้วย

ล่าสุดได้มีกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ข้างร้านค้าชุมชนที่ติดกับสนามกีฬาประจําหมู่บ้านของหมู่7บ้านผือน้อย ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ กล้องวงจรปิดจับบันทึกภาพของคนร้ายได้ ไม่ทราบว่าคนร้ายมากี่คน ขณะกําลังยกเสาโกลฟุตบอล ประจําหมู่บ้านออกไป โดยก่อนหน้านี้แก๊งคนร้ายเหล่านี้ได้ไปก่อเหตุ ขโมยเสาโกลฟุตบอลประจําหมู่บ้านในชุมชนหมู่14,16

ชาวบ้านทั้ง3ชุมชนกําลังรวบรวมหลักฐานนําไปแจ้งความดําเนินคดีกับคนร้าย ที่.สภ.รัตนบุรี เพื่อเร่งติดตามจับคนร้ายเหล่านี้มาดําเนินคดีต่อไป

ด้าน ส.อบต.จัด (นามสมมุติ) 59ปี  หมู่7บ้านผือน้อย ตําบลร้ตนบุรี จังหวัดสุรินทร์  ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คลิปกล้องวงจรปิด ที่ติดอยู่ไว้ข้างๆร้านค้าชุมชน ได้บันทึกภาพคนร้าย ก่อนหน้านั้นช่วงเดือนมกราคม คนร้ายไม่ทราบจํานวน ได้ก่อเหตุขโมยเสาโกลฟุตบอลขนาดใหญ่ไปคู่หนึ่งในสนามกีฬาประจําหมู่บ้าน และเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ คนร้ายได้หวนกลับมาขโมยยกเสาโกลฟุตบอลขนาดเล็กไปอีกคู่ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับรูปพรรณสัณฐานคนร้ายได้ มีรูปร่างสูง อายุประมาณ 40กว่าปี สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาว ผมรองทรง สวมหมวกลายปกปิดใบหน้าและด้านหลังศรีษะ

นายทองขาว ธงดอนใหม่ ที่ปรึกษานายก องค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี ได้กล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อปลายปี2566 องค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี ได้จัดทําโกลประตูฟุตบอลแจกตามโครงการส่งเสริมกีฬาต้านภัยยาเสพติด ให้เยาวชนแต่ละหมู่บ้านได้มาออกกําลังกาย จึงได้ทําโกลประตูฟุตบอลแจกมอบหมู่บ้านละ4เสาโกล มีขนาดโกลฟุตบอลสนามใหญ่และสนามเล็ก ในเขตรับผิดชอบจํานวน 12 หมู่บ้านผ่าน ส.อบต.แต่ละหมู่บ้าน  ส่วนหมู่บ้านที่ถูกหัวขโมยมาก่อเหตุขโมยเสาโกลไปมีหมู่7จํานวน2คู่ เสาโกลใหญ่,เล็ก และหมู่16ที่แยก ส.อบต.มาจากเขตเทศบาล สามารถนํากลับมาคืนได้ในลักษณะคนร้ายใช้แก๊สตัดทิ้งไว้เป็นท่อนๆ…ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป

 /  ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน

ใส่ความเห็น