ช้างศึก!”อิชิอิ-เอเลียส ดอเลาะ” แถลงข่าว พร้อมร่างกายและจิตใจ เอเชียน คัพ 2023

“มาซาทาดะ อิชิอิ-เอเลียส ดอเลาะ” เป็นตัวแทนทีมชาติไทย แถลงข่าวความพร้อม ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบกับ ทีมชาติไทย

การแถลงข่าวนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้ารวมงานแถลงข่าว

มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า”ในรอบแบ่งกลุ่มเราได้แต้มตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในสามนัดที่ผ่านมา เป็นเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรก“

”คู่แข่งอย่างอุซเบกิสถาน เป็นทีมที่มีเกมรับดี ผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับกันเยอะ ส่วนเกมรุกพวกเขาใช้บอลแนวลึกและออกด้านข้างในการขึ้นเกม“

“ธีราทร บุญมาทัน เป็นตัวแทนทีมชาติ เขาลงเล่นนัดที่ 100 ในเอเชียน คัพ เป็นนักฟุตบอลที่มีประสบการณ์เกมทีมชาติ ช่วยดึงผู้เล่นในทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เขามีส่วนอย่างมากในการช่วยทีมไปในทิศทางที่ดี“

”เราไม่เสียประตูในรอบแบ่งกลุ่ม ผมมองว่าควรให้เครดิตผู้เล่นที่นั่งข้างผมอย่าง เอเลียส ดอเลาะ และคนอื่นๆแม้จะยิงได้แค่สองประตู แต่เราสร้างโอกาสยิงประตูได้เยอะ แต่เกมในรอบน็อคเอาท์ไม่สามารถเสมอได้ พวกเรามีการฝึกซ้อมการยิงประตูเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้“

อิชิอิถามผู้สื่อข่าวว่า ”มีเหตุผลอะไรใส่เสื้อคาชิมาในวันนี้”
ผู้สื่อข่าวตอบ“แค่ใส่มาเชียร์โค้ช“

ด้าน เอเลียส ดอเลาะ เผยว่า ”ตอนนี้ทีมของเรามีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะจากเกมที่แล้วเราได้หมุนเวียนนักเตะถึง 11 คน ทำให้ผู้เล่นทั้งหมดมีความพร้อม รอบนี้เป็นรอบน็อคเอาท์นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ อีกทั้งขณะนี้ทีมของเราไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่คนเดียวทำให้ทุกคนพร้อมที่จะเล่นตามที่โค้ชวางไว้“

” อุซเบกิสถานเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง ก่อนหน้านี้เราไม่เสียประตูมาเลยในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เรารู้รายละเอียดของโค้ชว่าโค้ชต้องการให้เราเล่นแต่ละเกมแบบไหน เราไม่อยากจะเสียประตูแต่เรารู้ว่าเกมที่จะถึงนี้เราต้องการชัยชนะ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป“

“ แน่นอนว่าทั้งสามเกมที่ผ่านมาคู่แข่งมีความแตกต่างกัน ในเกมนี้เราจะเจอคู่แข่งที่มีแรงกิ้งที่สูงกว่าเรามาก แต่ได้มีการเตรียมตัวรับมือกับพวกเขาเป็นอย่างดี เรามีความเชื่อใจกัน การลงเล่นไม่ใช่แค่ผู้เล่นเพียงคนเดียวเราต้องรวมกันเป็นหนึ่งและตามที่โค้ชวางแผน“

“มาซาทาดะ อิชิอิ-เอเลียส ดอเลาะ” เป็นตัวแทนทีมชาติไทย แถลงข่าว

” ส่วนตัวผมในเกมนี้มีแรงจูงใจมากๆที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ทุกคนในทีมตั้งใจว่าจะอยู่ที่กาตาร์ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนหน้านี้โค้ชได้บอกว่าเรายังมีอีกสี่เกมที่เราจะต้องเล่น ถึงแม้มันจะยากแต่โอกาสไม่ใช่ศูนย์เปอร์เซ็นต์ บรรยากาศภายในทีมของเราตอนนี้ดีมากๆทั้งเรื่องอาหารที่อยู่รวมถึงบรรยากาศต่างๆที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมไว้ให้ทุกอย่างดีมากเลย จะส่งผลให้เราไปถึงเป้าหมายใหม่ที่เราตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน“

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ใส่ความเห็น