กุนซือ “ปาปาส”พร้อมทัพปราสาทสายฟ้า โอกาสสูงชนะทีมจีน,ธีราทร ชี้ทีมคว้าชัย ประเดิม ACL 2023/24

มาร์ตอรี่ โยนความกดดัน ชม ปราสาทสายฟ้า ประสบการณ์เหนือกว่า เจ้อเจียง เอฟซี

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดแรก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ เจ้อเจียง เอฟซี ทีมแกร่งจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน โดยจะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 20 กันยายน 2566 คิกออฟเวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรู สปอร์ต 2 (กดช่อง 667)

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน นักเตะมากประสบการณ์ เข้าร่วม ด้าน เจ้อเจียง เอฟซี ส่ง ฆอดี้ บิญยาลส์ มาร์ตอรี่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน  และดอง หยู ผู้เล่นตัวเก่งหมายเลข 19 ร่วมแถลงข่าว

โดย อาเธอร์ ปาปาส เปิดถึงความพร้อมว่า เผยว่า “เกมนี้ถือเป็นการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ของเรา แน่นอนพวกเราตื่นเต้นมากกับการได้กลับมาเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ทุกคนในทีมตื่นตัวกลับการแข่งขันสำคัญที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเราก็ได้เตรียมตัวกันมาอย่างดี และต่อเนื่อง เกมนี้จะต้องเป็นเกมเริ่มต้นที่ดีของเรา เราได้เล่นในบ้านมีโอกาสสูงมากที่จะเก็บชัยชนะเป็นการประเดิมได้”

“ส่วนเรื่องความพร้อมของนักเตะนั้น ทีมเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราทำงานกันเป็นทีมต่อเนื่อง ทีมของเรานักเตะทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม จะเห็นได้ว่าเกมในลีกล่าสุด เราก็มีการถอดผู้เล่นตตัวหลักออกมาพักบ้าง ซึ่งนักเตะของเราสามารถลงสนามทดแทนกันได้หมด”

ส่วน ธีราทร บุญมาทัน เผยว่า “ทีมของเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนมากสำหรับทุกการแข่งขัน ตอนนี้เราทุกคนโฟกัสมาที่การซ้อม และการเตรียมความพร้อมของนักเตะแต่ละคนให้พร้อมกับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเกิดขึ้นนัดแรกในวันพรุ่งนี้ พวกเราทุกคนเฝ้ารอการกลับมาได้ลงเล่นในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชียอีกครั้ง และอยากที่จะคว้าชัยชนะให้ได้”

“เกมนี้ตัวผมเองเชื่อว่าทุกคนในทีมเรามีฝีมือ มีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง ผมว่าเกมที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีที่น้อง ๆ ดาวรุ่งจะได้โอกาสแสดงฝีมือ เพราะที่ผ่านมาเราทุกคนทำงานอย่างหนักตามแนวทางของทีม และการทำงานของโค้ช ก็อยากจะฝากแฟนบอลปราสสาทสายฟ้า ให้ช่วยกันมาเชียร์พวกเราเยอะ ๆ ด้วยครับ” “อุ้ม” กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ ฆอดี้ บิญญาลส์ มาร์ตอรี่ เผยถึงการเตรียมทีมว่า “ทีมของเราเตรียมตัวเป็นอย่างดี นี้คือการเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีประสบการณ์มากกว่าเรา เป็นทีมที่น่าจับตามองที่สุดของกลุ่มเรา และมีผู้เล่นที่ดี หน้าที่ของพวกเราคือการทำเกมพรุ่งนี้ให้ออกมาดี เราพร้อมแล้วสำหรับเกมการแข่งขันพรุ่งนี้”

“ทีมของเราแม้จะมีการแยกซ้อมเป็น 2 ทีม แต่ทีมของเราก็พร้อมทุกการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไชนีส ซูเปอร์ลีก ทีมของเราคือทีมที่เตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซนต์ทุกการแข่งขัน ทุกทีมคือทีมที่ดีที่สุดของเรา และเราได้ศึกษาวิธีการเล่นทั้งเกมรับ และเกมบุกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาบ้างพอสมควร”

ด้าน ดอง หยู กล่าวว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดี แน่นอนว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ท้าทายสำหรับพวกเรา ทีมของเรามีแนวทางการทำทีม และมีรูปแบบการเล่น รวมถึงแผนการเล่นที่ชัดเจน พวกเรามีความพร้อมมากสำหรับวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่บุรีรัมย์ ที่มีทั้งอากาศร้อน และมีฝนตกลงมา ไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเรา เพราะเราคือนักฟุตบอลอาชีพ ที่ต้องเตรียมความพร้อมทุกสถานการณ์”

ใส่ความเห็น