ยู23ไทย พ่าย อินโดนีเซีย 1-3 “โค้ชหระ ” ยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดี  รอบรองชนะเลิศชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย เจ้าภาพและแชมป์กลุ่มเอ ลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มบี

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทย เอาชนะมาสามเกมรวด โดยไม่เสียประตูเลย ส่วน อินโดฯ แพ้ มาเลเซีย มาและชนะติมอร์ เลสเต

เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร ใช้ตัวหลักจากเกมล่าสุด นำโดย ชูคิด วรรณประเภา พร้อมด้วย ณัชชา พรมสมบูรณ์ และ ทรงชัย ทองฉ่ำ

เริ่มเกมมา 10 นาที กลายเป็นอินโดนีเซีย ที่นำก่อน 1-0 จากจังหวะยิงไกลของ จิม เคลลี่ สโรเยอร์

นาทีที่ 23 อินโดนีเซีย นำห่างจากลูกทุ่มไกล และเป็น มูฮัมหมัด เฟอร์รารี ที่โหม่งเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 27 จากลูกเตะมุม ที่ ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ เปิดให้ ชูคิด วรรณประเภา โหม่งเข้าไปให้ ไทยไล่มาเป็น 1-2

ท้ายครึ่งแรกไทยเปลี่ยนตัวสำรองสองคนด้วยการส่ง ยศกร บูรพา และ ทักษดนัย ใจหาญ ลงสนามไปแทน วรินทร จำนงวัตร์ และ เนติธร แก้วเจริญ

ช่วงทดเจ็บ อินโดนีเซีย มาได้ประตูนำห่าง 3-1 จากลูกครอสและเป็น ณัฐชา พรมสมบูรณ์ ที่สกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 59 ไทบแก้เกมอีกครั้งด้วยการส่ง ณพภพ แก้วกลาง และ ภัทร สร้อยมาลัย ลงไปเล่นแทน กิตติชัย ใยดี และ พันธมิตร ประพันธ์

หลังจากนั้น ไทยพยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกม ทีมชาติไทย พ่าย อินโดนีเซีย ไป 1-3

ส่วนผลรอบรองชนะเลิศอีกคู่ มาเลเซีย แพ้ เวียดนาม 1-4

โค้ชทีมชาติไทย  อิสสระ ศรีทะโร ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ

สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย U23 พ่ายต่อ อินโดนีเซีย ทำให้ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ มาเลเซีย

“ก่อนอื่นก็ต้องยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดี  และอินโดนีเซียก็ทำได้ดี เข้าถึงตัวเราตลอด เราเสียประตูง่ายด้วย และทำให้มันดร็อปลง เราเหมือนจะกลับมาได้แล้ว แต่พอมาเสียประตูอีก ทำให้งานของเรายากพอสมควร ครึ่งหลังเราก็พยายามเปลี่ยนเกม แต่เราก็ตีตื้นไม่ได้ ทำให้หลายคนกดดัน ก็ต้องยอมรับ” โค้ชหระ กล่าว

“การที่นักเตะชุดนี้ไม่ใช่ตัวหลักมันเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่มันมีสิ่งที่ดี คือได้เห็นความชัดเจนเ ในการรับมือกับความกดดัน ที่เกมต้องตัดสินในเกมเดียว ก็คงเป็นเรื่องสภาพจิตใจ และแท็คติก ที่เราเตรียมมา เกมแบบนี้ ถ้าจิตใจเราไม่แกร่ง หรือฝึกซ้อมไม่เพียงพอ มันก็ผ่านไปได้ยาก ต้องยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดีจริงๆ  หลังจากที่ปรับเปลี่ยนอะไรลงไป”

“ความพ่ายแพ้เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังอยู่แล้ว เราก็อยากเข้ารอบชิงฯ แต่ก็เห็นอะไรชัดเจนว่าใครเป็นอย่างไร ส่วนเกมชิงอันดับ 3 ตอนนี้เราก็ต้องฟื้นฟูร่างกายก่อน เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงอันดับ 3 พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ศิริวัฒน์ อิงแก้ว (GK), ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ, ทรงชัย ทองฉ่ำ (C), กิตติชัย ใยดี, พันธมิตร ประพันธ์, เนติธร แก้วเจริญ, วรินทร จำนงค์วัตร์ , กฤษฎา นนทรัตน์, ชูคิด วรรณประเภา, ณัชชา พรมสมบูรณ์, กษิดิศ กาฬสินธุ์

ใส่ความเห็น