“ยุทธนา หยิมการุณ” เป็นตัวแทน สมาคมฯ แถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์


วันที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. ที่ ห้องแถลงข่าว 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ณ เมือง หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่ง ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ และได้กล่าวว่า “สำหรับฟุตบอล อยากเรียนว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็มีการแข่งขันหลายรุ่นมาก ทั้งชายและหญิง ที่ผมได้รับมอบหมายให้เข้ามาดูแลชุดเยาวชนต่างๆ ก็พยายามพัฒนาทีมในทุกๆ ชุดให้สมบูรณ์ที่สุด พยายามประสานงานขอตัวนักเตะจากสโมสร หรือเตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“ในรายการชิงแชมป์อาเซียน น้องๆ ทุกคนเป็นหน้าใหม่เกือบทั้งหมด แต่ทุกคนก็สู้เต็มที่มีเป้าหมายคืออยากได้แชมป์ เราชนะมาสามนัดในรอบแบ่งกลุ่ม และก็เจอกับอินโดนีเซีย ที่จัดชุดใหญ่มาเลย น้องๆ ก็พยายามซึ่งถือเป็นประสบการณ์และโอกาสของน้องๆ ที่ได้เข้ามาสัมผัสกับการเล่นทีมชาติ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างที่บอกทีมชุดนี้มีนักเตะเคยติดทีมชาติมาก่อนแค่ 3 ราย เท่านั้น ทีเหลือเขายังไม่มีประสบการณ์นานาชาติ ผมเข้าใจที่เราหวังผลแพ้-ชนะ แต่ สมาคมฯ มองในระยะยาว โดยเฉพาะในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ชลบุรี จะแข่งขันในช่วงวันที่ 5-12 กันยายนนี้ ซึ่งตรงกับฟีฟ่า เดย์ ตรงนี้เรามองว่าจะได้ทีมที่สมบูรณ์ ชุดที่ดีที่สุด เพื่อเป็นแชมป์กลุ่มแล้วไปคัดโอลิมปิก ที่ กาตาร์ ในปีหน้า”

“ส่วนในเอเชียนเกมส์ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด สำหรับทีมชาย อย่างที่ทราบผลการจับสลาก เราอยู่กลุ่มอี ร่วมกับ เกาหลีใต้, บาห์เรน และ คูเวต ก่อนทัวร์นาเมนต์ เราก็ต้องพยายามเตรียมแผนเก็บตัวฝึกซ้อมให้ดี ก็จะพยายามประสานสิบทิศให้ได้ตัวนักกีฬาที่พร้อมที่สุด เป้าหมายเบื้องต้นคือการเข้ารอบน็อคเอาท์”

“ทีมหญิงเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็ได้แชมป์อาเซียน U19 ที่อินโดนีเซีย มา เรามีนักกีฬาตั้งแต่อายุ 15-23 ปี ที่กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา และผมเชื่อว่ามีโอกาสที่ทีมจะเข้ารอบลึกๆ เราตั้งเป้าที่จะเข้าไปให้ถึงรอบรอง และลุ้นเหรียญติดมือกลับมา เราอยู่กลุ่มอี ร่วมกับไต้หวัน และ อินเดีย ในรอบแรก เราเชื่อว่าเราสามารถสู้ได้ โดยวันที่ 4 กันยายนนี้ เราก็จะเริ่มเก็บตัวแล้ว ที่ผ่านมาก็มีการเก็บตัวและลงทีมอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับทีมชาติไทย ชาย ชุดเอเชียน เกมส์ต้องอยู่กลุ่มอี ร่วมกับ เกาหลีใต้, บาห์เรน และ คูเวต ซึ่งการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มจะนำทีมแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม รวมเป็น 12 ชาติ และนำอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไป โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 7 ตุลาคม 2566

ส่วนทีมชาติไทยหญิงชุด เอเชียน เกมส์ ต้องอยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับไต้หวัน และ อินเดีย ซึ่งการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มจะนำทีมแชมป์กลุ่ม 5 ชาติ และรองแชมป์กลุ่ม ที่ผลงานที่ดีที่สุด 3 จาก 5 กลุ่มผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 6 ตุลาคม 2566

ใส่ความเห็น