ชนะรักษาฟรี แพ้เลิกเหล้าหมอคนดังท้าคนไข้ที่มารักษาคลินิก

หมอสนธยา หมอใจบุญชื่อดังเมืองบุรีรัมย์ ท้างัดข้อกับนักมวยเก่า เป็นคนไข้ที่มารักษาอาการข้างเคียงคนดื่มสุรา หากชนะจะรักษาฟรี แต่ถ้าแพ้จะต้องเลิกเหล้าตลอดชีวิต หมอเผยเท้างัดมาแล้วกว่า 700 คน แพ้ไม่กี่ครั้ง เป้าหมายอยากให้คนเลิกเหล้า

วันที่ 20 มี.ค.66 ผู้ใช้เฟสบุ๊ค :Pakamasได้โพสต์คลิปวีดีโอ การงัดข้อระหว่างชายสองคน พร้อมเขียนข้อความว่า”งัดข้อกับคุณหมอ ถ้าชนะฉีดยารักษาฟรี ถ้าแพ้เลิกเหล้าตลอดชีวิต จะทำได้ไหมทำได้หรือเปล่า #ตาแสนสู้ๆ #คุณหมอให้กำลังใจดีมาก ตอนนี้อยู่ที่พ่อแล้วนะว่าจะทำได้ไหม อยากให้พ่อแข็งแรงอยู่กับลูกหลานไปนานๆ”

ตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์คลิปลงในเฟชบุ๊ค เป็นอาจารย์ท่านหนึ่ง สอนอยู่ที่โรงเรียนทะเมนชัยพิทยาคม ทราบต่อมาว่าคนในคลิปกับหมอเป็นพ่อของอาจารย์ ไปหาหมอเป็นประจำด้วยอาการข้างเคียงของการดื่มเหล้า เมื่อไปถึงหมอสอบถามอาการ ไม่นานหมอก็ท้าให้งัดข้อ ทราบต่อมาว่าสถานที่ท้าปะลองงัดข้อดังกล่าวเกิดขึ้นที่คลินิกนายแพทย์สนธยา ตั้งอยู่บริเวณโรงหนังเก่า ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคลิกใจบุญชื่อดัง รักษาฟรีในวันที่ 5 ธ.ค.และ 18 ก.ค.ทุกปี

นายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล เจ้าของคลินิก เล่าว่า วันนั้นมีคนไข้มารักษาอาการข้างเคียงของการดื่มสุรา เมื่อตรวจร่างกายแล้วจะต้องลดเหล้าหรือให้เลิกเหล้า เพราะอายุเริ่ม 62 ปีแล้ว แต่ดูสีหน้าของคนไข้ ยังไม่ยอมเลิกเหล้า

จึงท้าไปว่า”ผมอายุ 63 ปี จะลองงัดข้อกับผมไหม”ถ้าชนะผมจะรักษาฟรี แต่ถ้าแพ้จะต้องเลิกเหล้าตลอดชีวิต คนไข้อยากจะรักษาฟรีจึงมีการประลองกันเกิดขึ้นดังคลิป

นายแพทย์สนธยา กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาหรือประมาณ 17 ปี ตนได้ท้างัดข้อกับคนหลายวงการ ทั้งค่ายมวย และนักกล้าม รวมแล้วกว่า 700 คน แพ้เพียง 1-2 คนเท่านั้น สาเหตุที่ท้าคนไข้งัดข้อ เพราะต้องการให้คนไข้ตระหนักถึงพิษภัยของสุรา ไม่อยากให้ดื่ม เพราะไม่มีประโยชน์ ทั้งๆที่รู้ว่าคนไข้ไม่สามารถชนะเราก็ตาม นายแพทย์สนธยา กล่าวอีกว่า สำหรับการทำบุญกับคนไข้ คลินิกยังทำอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้ได้แจกยาฟ้าทะลายโจรให้กับผู้ป่วยโควิดมานานกว่า 2 ปี หรือกว่า 200,000 เม็ด และชาวบ้านที่ยากไร้ พระสงฆ์มารักษาฟรีได้ตลอดเวลา..นายแพทย์สนธยา กล่าว

ใส่ความเห็น