บุรีรัมย์ งานวันวิทยุแห่งชาติครบ 93 ปี กับบรรยากาศ  คึกคัก

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยบุรีรัมย์ จัดงานวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติครบ 93 ปีคึกคัก ประชันความสามารถเหล่าดีเจทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ นักจัดรายการวัย 62 ปีคว้าคะแนนนิยมจำบทโฆษณาวิทยุได้แม่นยำที่สุด

วันที่ 26 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีการจัดงานวัน”วิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ”ซึ่งเป็นวันครบ 93 ปี หลังได้เริ่มทำการถ่ายทอดกระจายเสียงวทยุครั้งแรกเมื่อ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2473 หรือ 93 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับการถือกำเนิดขึ้นของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(.)

การจัดงานกิจกรรมดังกล่าว มีนายไชยวัฒน์ จุลถิระพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และนายสนอง เทพอักษรณรงค์ สส.ในพื้นที่ เดินทางมาเป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีนักจัดรายการวิทยุทั้งวิทยุคลื่นหลักและวิทยุชุมชนกว่า 80 สถานี มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

บรรยากาศเริ่มคึกคักและเป็นไปอย่างสนุกสนาน หลังจาก น.ส.จิราพร นิยมตรง ผอ.สวท.บุรีรัมย์ ได้จัดให้มีการประกวดความสามารถรอบด้านของนักจัดรายการทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ รวมถึงเครือข่ายเกษตรกร ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างเข้ามีส่วนร่วมกันหลากหลาย

บางสถานีวิทยุได้ขึ้นไปร้องเพลงโชว์ความสามารถที่ถนัด บางคนจัดกลุ่มขึ้นแสดงโชว์ประกอบเพลง ส่วนภาคเอกชนได้เอาการเต้นลีลาสมาประชันอีก 2 คู่ เพื่อต้องการชิงรางวัลเงินสดจากหน่วยงานเอกชนที่มาร่วมกิจกรรมของงาน

ปรากฏว่าผู้ที่ชนะใจเหล่าดีเจทั้งงาน คือร้อยตรี ทวีวัฒน์ อ่างนิลพันธ์ อายุ 62 ปี อดีตนักจัดรายการ สร.1 สะพานแดง กรุงเทพฯในนาม”ดีเจสุริยา สกุลทองสุ” ปัจจุบันอยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษาสถานีวิทยุกองทัพภาพที่ 2 FM บุรีรัมย์ เพราะสามารถจำและท่องโฆษณาถ่านไฟฉายตรากบ และโรงเรียนสอนขับรถ ส.สะพานมอญ ได้อย่างแม่นยำ

โดยดีเจทวีวัฒน์ เล่าว่าจัดรายการวิทยุมานานกว่า 30 ปี เพลงโฆษณาที่ดังในยุคสมัยก่อนมีไม่กี่เพลง จำได้ว่าตอนเป็นเด็กเคยหิ้งวิทยุทรานซิสเตอร์ ฟังโฆษณานี้กรอกหูจนจำได้แม่นยำ พอมาทำงานเป็นนักจัดรายการ ก็ยังคิดถึงและพยายามค้นหามาฟัง ตอนนี้จำแม่นขึ้นใจแล้ว

ใส่ความเห็น