เปิดใจ “ไรเดอร์ฮีโร่”ช่วยบ้านรอดไฟไหม้ เผยมักประสบเหตุเป็นประจำในช่วงกลางดึก ทุกครั้ง ลงไปช่วย

เปิดใจไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยบ้านรอดไฟไหม้ บุรีรัมย์ ระบุช่วยทุกครั้งที่ประสบเหตุ โดยจะพกอุปรกรณ์ เช่น ไฟฉาย เชือก และมีด ติดรถไปด้วย หากเจอเหตุที่ต้องช่วยเหลือ ด้านเจ้าของร้านให้ลอตเตอรี่และเงินสดปลอบใจ

 เมื่อวันที่ 23 ม.ค. จากกรณีนาย ศรุต อินทรกำแหง อายุ 32 ปี เจ้าของร้านจันทร์เจ้าขายข้าวขายแกง เลขที่ 49 ถนนรมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ โพสต์คลิปภาพหนุ่มไรเดอร์ พยายามเคาะประตูหน้าบ้านหลายครั้งเพื่อให้เจ้าของบ้านตื่น เนื่องจากไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสารซึ่งอยู่ตรงหน้าร้าน เพื่อต้องการตอบแทนน้ำใจที่พยายามปลุกให้ตื่น จนสามารถดับเพลิงได้ท่วงที เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 4 วันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดพบไรเดอร์คนที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดของเจ้าของร้านข้าวแกงแล้ว คือ นายอำนาจ พรมประโคน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 71 หมู่ 14 ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมกับออกมาเปิดเผยว่า ปกติจะวิ่งไรเดอร์เวลากลางคืน วันเกิดเหตุกำลังส่งอาหารให้กับลูกค้าตามปกติ เห็นไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร มีทีท่าจะรุนแรงขึ้น จึงจอดรถเพื่อหาทางช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครออกมาโดยเฉพาะเจ้าของร้าน จึงจำเป็นต้องใช้วิธีเคาะประตูบ้านให้เกิดเสียงดังเท่าที่จะทำได้ แต่เจ้าของร้านยังไม่ตื่นลงมา จึงพยายามเรียกคนบริเวณนั้นให้มาช่วยเหลือ กระทั่งมีไรเดอร์อีกคนมาเจอ จึงช่วยกันดับไฟดังกล่าว

นายประโคน เล่าด้วยว่า ที่ผ่านมามักจะประสบเหตุเป็นประจำในช่วงกลางดึก ทุกครั้งที่เจอจะต้องลงไปช่วย โดยในรถจะมีอุปกรณ์ เช่นเชือก, มีด และไฟฉายไว้กับรถ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ จะสามารถช่วยได้ในเวลาฉุกเฉิน

นายศรุต เจ้าของร้านข้าวแกง กล่าวด้วยว่า หลังจากเจอตัวแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้เห็นหน้า จึงมอบลอตเตอรี่ให้ 5 ใบ และเงินสดจำนวนหนึ่ง แต่หลักๆ อยากจะเลี้ยงข้าวมากกว่า เพราะจะได้มีกำลังในการทำงานและทำความดีต่อไป

ใส่ความเห็น