พช.บุรีรัมย์ ลุยพื้นที่กระตุ้นกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP พร้อมรับท่องเที่ยว

จังหวัดบุรีรัมย์- พช.บุรีรัมย์ ❇️ ลุยพื้นที่กระตุ้นกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ตรวจสอบสถานะของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เตรียมพร้อมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์

นายเดโช วันทนาพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นางรัชนี สาระวิถี ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย นางสาวธัญชนิต คำเลิศ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ นักพัฒนาชุมชน และนักการตลาด

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 พช.บุรีรัมย์ ลุยอีก 2 อำเภอ กับ OTOP เพื่อการท่องเที่ยวบ้านใหม่ไชยพจน์ คูเมือง เตรียมพร้อม OTOP ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนดังคำขวัญ “เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม เลิศล้ำเมืองกีฬา” ซึ่งการลงพื้นที่ทั้ง 23 อำเภอ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.เพื่อบูรณาการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก
2.ยกระดับศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
3.เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
4.สร้างการเรียนรู้และประสบการณ์ในการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
5.การพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด แต่ยังคงเอกลักษณ์และตัวตนของชุมชน
6.กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สามารถเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์

พช.บุรีรัมย์ กับสีสันการท่องเที่ยว “บุรีรัมย์” ยุคโควิด-19 บุรีรัมย์เราไม่เคยทิ้งกัน หนึ่งในภาพจำคือการ “รีแบรนด์” เปลี่ยนบ้านแปลงเมืองครั้งใหญ่ใช้ “กีฬา” และ “อีเว้นต์” เป็นตัวขับเคลื่อน แนะนำเมืองให้แก่ทุกสายตาได้สัมผัสความรู้สึกแปลกใหม่ ว่าบุรีรัมย์ไม่ได้มีดีแค่ภูเขาไฟ และปราสาทพนมรุ้ง บุรีรัมย์ยังมีผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 5 ดาว คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย “ท่านมาเราดีใจ ท่านกลับไปจะคิดถึงเรา” เราคือ “บุรีรัมย์”

ในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการการเดินทางภายในประเทศ และเตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยโครงการรัฐที่ยังค้างท่ออย่างโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส3” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” พช.บุรีรัมย์ ได้ทำงานเชิงรุกเตรียมความพร้อมกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้เกิดมูลค่าเพิ่ม พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วฟ้าเมืองไทยที่มาเที่ยว “จังหวัดบุรีรัมย์” ทางสื่อออนไลน์

กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีความตื่นตัวในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อต้อนรับเทศปีใหม่ที่จะมาถึง​ และให้ความสนใจในการแนะนำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ เทคนิคการไลน์สดจำหน่ายผลิตภัณฑ์​


📸ข่าวโดย..กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์❇️