บุรีรัมย์  ไล่บี้นักค้ายาตั้งแต่รายเล็กยันรายใหญ่ ได้ทั้งยาบ้าปืนเพียบ สงกรานต์ไม่หยุด

อำเภอเมือง//ผู้บังคับการสั่ง สงกรานต์ตำรวจทุกชุดไม่หยุด เผยกวาดล้างยาเสพติดตั้งแต่รายเล็กคือผู้เสพยันรายผู้จำหน่าย ได้ของกลางกว่า 1 แสนเม็ด อาวุธปืนอีกกว่า 40 กระบอก สั่งตำรวจทุกชุดปฏิบัติหน้าที่ให้เข้มงวดช่วงสงกรานต์หวังลักลอบ

วันที่ 9 เม.ย.67 ที่หอประชุมไชยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก..จว.บุรีรัมย์ ,พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ /หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.ท.สุวัฒน์ นามมงคล สว.กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ / รอง หน.ชป.ป.ส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส. ร้อย ตชด.215,216  หน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย, เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22,ขกท. กกล.สุรนารี), เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบ้านด่าน ได้บูรณาการร่วมกันแถลงการกวาดล้างยาเสพติด

สามารถทำลายเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 1 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 7 คดี 9 คน ของกลางยาบ้า จำนวน 112,303 เม็ด, อาวุธปืนยาว สั้น รวม 42 กระบอกและกระสุนปืนจำนวน 226 นัด

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  “กล่าวว่า” หลังจากได้รับมอบนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้ตำรวจทุกชุดร่วมมือกัน ประสานข้อมูลที่ได้มาเชื่อมกันให้ได้ข้อมูลเพื่อหาเบาะแสของเครือข่ายยาเสพติด โดยไม่สนว่าผู้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจะมีกี่เม็ด  ซึ่งจากผลการรายงานทราบว่า ตำรวจทุกชุดไล่หาเบาะแสตั้งแต่ผู้เสพ จนกระทั่งได้ตัวผู้จำหน่ายมาดำเนินคดี จากการสืบทราบยาบ้าส่วนใหญ่ทุกครั่งที่จับกุมได้จะทะลักมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ยังได้กำชับให้ตำรวจใน 34 สภ.ของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะมักจะมีนักค้ายาหรือผู้กระทำผิดกฎหมายแอบแฝง ซึ่งทุกหน่วยสามารถประสานกำลังกันได้ตลอด 24 ชม.

ตำรวจภูธรภาค ๓ และตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนและสถานประกอบการทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแสข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้ง ข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 , สายด่วน 191 , Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป