ฟรี! ชาวบุรีรัมย์ ชมภาพยนตร์กลางแปลง “มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ”

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ร่วมกับ เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้านขับเคลื่อนบุรีรัมย์เมืองน่าอยู่ และ นางสาวพวงเพชร สุพาวาณิชย์ หัวหน้าโครงการมหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ ได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในการผลิตภาพยนตร์เรื่อง มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ The Magic Seeds เพื่อให้ความรู้เรื่องระบบธรรมชาติ ภายใต้องค์ความรู้ของปราชญ์ชาวบ้านจังหวัดบุรีรัมย์พ่อผาย สร้อยสระกลาง และพ่อคำเดื่อง ภาษี  มุ่งหวังให้ผู้นำการเปลี่ยนแปลง ได้แก่ เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้านภาคอีสาน และเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคอีสาน ได้เข้าใจในระบบธรรมชาติมากขึ้น และตระหนักในการเผยแพร่ความรู้เรื่องระบบธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยสร้างความอุดมสมบูรณ์อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน  และสามารถใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อประกอบการเผยแพร่ความรู้เรื่องนี้ได้ต่อไปในอนาคต ในการถ่ายทำภาพยนตร์ได้ใช้พื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นสถานที่ถ่ายทำ และเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น เพื่อให้ภาพยนตร์เรื่อง มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ ได้รับการเผยแพร่ไปยังกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทั้งพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  หลายภาคส่วนจึงให้การส่งเสริมสนับสนุนการจัดฉายภาพยนตร์กลางแปลงให้ชมฟรี เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น อาทิ พระครูสิริคณารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าคณะอำเภอประโคนชัย, พระครูปริยัติธรรมวิบูล เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกเหล็ก อ.ห้วยราช, พระครูปริยัติธรรมนิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกลางพระอารามหลวง, พระมหาสากล กิตติปัญโญ เจ้าคณะตำบลตาเสา อ.ห้วยราช, พระครูวิสุทธิพัฒนาภิรมย์ เจ้าคณะตำบลหนองกง อ.นางรอง และนายสำเรือง พินงรัมย์ ผู้บริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา อ.กระสัง โดยกำหนดจัดฉายภาพยนตร์ในพื้นที่ต่างๆช่วงเดือนมีนาคม 2567 ดังนี้

📌 วันที่ 8 มีนาคม วัดทุ่งสว่างวนาราม ต.สี่หลี่ยม อ.ประโคนชัย  ได้รับการสนันสนุนจาก พระครูสิริคณารักษ์

📌 วันที่ 9 มีนาคม ที่วัดบ้านโคกเหล็ก ตำบลโคกเหล็ก อำเภอห้วยราช  ได้รับการสนันสนุนจาก พระครูปริยัติธรรมวิบูล

📌วันที่ 10 มีนาคม โรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ตำบลตาเสา อำเภอห้วยราช  สนับสนุนโดยพระครูปริยัติธรรมนิเทศ

        และพระมหาสากล กิตติปัญโญ

📌วันที่ 11 มีนาคม  โรงเรียนบ้านไผ่ลวก ตำบลชุมแสง อำเภอกระสัง  สนับสนุนโดย  นายสำเรือง พินงรัมย์

📌 วันที่ 13 มีนาคม วัดคันธารมย์ ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง   สนับสนุนโดย  นายสำเรือง พินงรัมย์

📌วันที่ 17 มีนาคม วัดตาใกล้พลวง ตำบลหนองกง อำเภอนางรอง  สนับสนุนโดย  พระครูวิสุทธิพัฒนาภิรมย์

📌 วันที่ 27 มีนาคม วัดบ้านโคกตูม ต.โคกตูม อ.ประโคนชัย  สนับสนุนโดย พระครูสิริคณารักษ์

โดยแต่ละจุดจะเริ่มฉายภาพยนตร์ในช่วงเวลา 19.00 น. จึงขอเชิญชวนผู้สนใจติดตามชมภาพยนต์เรื่อง มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ The Magic Seeds  ในพื้นที่ใกล้บ้านโดยทั่วกัน

ใส่ความเห็น