หนึ่งเดียวในโลก จดทะเบียนสมรส มีนกกระเรียนพันธุ์ไทย  เป็นสักขีพยาน “รักมั่นคง ยืนยง ดั่งนกกระเรียน” วาเลนไทน์ ปีนี้

     วันที่  14 ก.พ 67 เวลา 08.30 น . ณ ศูนย์เรียนรู้พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย หมู่ที่ 14  ตำบลสะแกโพรง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ โดยจังหวัดบุรีรัมย์ มีจัดกิจกรรม “รักมั่นคง ยืนยง ดั่งนกกระเรียน” ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก ที่ศูนย์เรียนรู้พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย

โดยมี นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยมีนายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ นายชาติชาย ศรีษะนอก เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ นางสาววิรัชดา ทรงงาม เกษตรอำเภอเมืองบุรีรัมย์ พร้อมส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีกับคู่รักที่จดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรักในครั้งนี้

 นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ภายใต้สโลแกน “รักมั่นคง ยืนยง ดั่งนกกระเรียน” มีความหมายว่า นกกระเรียนพันธุ์ไทย เป็นสัตว์ที่มีนิสัย มีคู่ตัวเดียวตลอดชีวิต เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ในการครองคู่ ช่วยกันกกไข่จนลูกนกฟักออกจากไข่ เป็นนกที่ไม่ลืมถิ่นกำเนิด และเป็นนกที่มีอายุยืนยาว เพื่อเก็บเป็นบันทึกความทรงจำในการสร้างครอบครัวที่สวยงาม กับการครองคู่ ที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันไปตราบนานเท่านาน เช่นเดียวกับนกกระเรียนพันธุ์ไทย

ใส่ความเห็น