OR ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023”พร้อมสร้างความประทับใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ หรือ Title Sponsor สำหรับการแข่งขันสุดยอดรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2023 สนามที่ 17 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR THAILAND GRAND PRIX 2023) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27– 29 ตุลาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยความมุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น นักแข่ง ทีมสนับสนุน และสื่อมวลชนจากนานาชาติ รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วทุกมุมโลก และเป็นหนึ่งในกรังด์ปรีซ์ที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR เปิดเผยว่า OR ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยที่ผ่านมา OR ได้สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่องมาตลอด สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลกครั้งนี้ OR หวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้านการกีฬาให้แก่คนไทย และช่วยกระตุ้นให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก และเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงในสนามแข่งอย่างใกล้ชิด รวมทั้งช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ OR และผลิตภัณฑ์ ต่าง ๆ ของ OR ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ซึ่งจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในฐานะเจ้าบ้านที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้เป็นอย่างดี โดย “โมโตจีพี” ถือเป็นศึกมอเตอร์ไซด์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดของโลก มีผู้ชมเดินทางมาชมการแข่งขันในสนามหลายแสนคน และมีการถ่ายทอดไปยังผู้ชมกว่า 200 ประเทศ สู่สายตาผู้ชมทั่วโลกกว่า 800 ล้านครัวเรือน
ตลอดระยะเวลาการจัดงาน MotoGP 2023 ทั้ง 3 วัน OR ได้จัดเตรียม โออาร์ พาวิลเลียน (OR Pavilion) ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษต่าง ๆ มากมาย ให้ผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ และแฟนโมโตจีพี ยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึก MotoGP Limited Edition “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” นอกจากนี้ ภายใน OR Pavilion ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants และ FIT Auto รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือ OR เพื่อเติมพลังและความสดชื่นให้ผู้เข้าร่วมงาน เช่น Café Amazon, Texas Chicken และ โอ้กะจู๋ เป็นต้น และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้ OR ได้จัดเตรียมบูธ xplORe ไลฟ์สไตล์แอพพลิเคชันของ OR มิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตนอกบ้าน ให้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย
ศึกโมโตจีพีนับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก สำหรับ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ครั้งนี้ มีนักบิดชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ มาเวริค บีญาเลส (Maverick Viñales) ฆอร์เฆ มาร์ติน (Jorge Martin) และ มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกมากมาย โดยในปีนี้ยังมีนักแข่งไทย 2 ท่าน ได้แก่ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ลงแข่งขันในศึกโมโตทรี (Moto 3) และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลงแข่งขันในศึกโมโตทู (Moto 2) อีกด้วย
OR หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” จะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และยิ่งใหญ่ไม่แพ้โมโตจีพีครั้งที่ผ่านมา ที่จะสร้างความสุขและประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับผู้ร่วมงานและแฟน ๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นายดิษทัต กล่าวตอนท้าย
#โออาร์ไทยแลนด์ #โมโตจีพี

ใส่ความเห็น