บุรีรัมย์ รวบขบวนค้ายาได้ 3 สายพันธุ์ใหม่ ปั๊มตรากัญชา  คาดแรงกว่าเดิม

ตำรวจบุรีรัมย์ รวบแก๊งค้ายาบ้าได้ 3 จุดได้ของกลางร่วม 3 แสนเม็ดเผยเป็นยาบ้าที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ประทับตรา P35 ,ตรา A และตราใบกัญชา ยังไม่ทราบว่าจะออกฤทธิ์รุนแรงแค่ไหนเตรียมส่งพิสูจน์ ผู้การฯย้ำปีใหม่จะตรวจเข้มหวั่นแก๊งค้ายาฉวยโอกาสขนส่ง

วันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ห้องประชุมชัยจินดา สภ.เมืองบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

ได้ร่วมกันแถลงการณ์จับกุมยาบ้าจากพื้นที่ สภ.ปะคำ ,สภ.หนองกี่ และ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ของกลางเป็นยาบ้า 292,010 เม็ด ยึดรถยนต์ได้ 1 คัน และได้ตัวผู้ต้องหา 7 คน จาก 3 ขบวนการค้ายา

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่ายาบ้าที่ตำรวจ 3 ท้องที่จับกุมได้ จะมีบรรจุภัณฑ์แตกต่างกันไป มีตรา P35 ตรา A และตราใบกัญชา ซึ่งถือว่าเป็นยาบ้าที่เพิ่งเจอ เบื้องต้นจะให้ชุดปราบปรามยาเสพติดสืบทราบว่าแต่ละยี่ห้อมาจากเส้นทางไหนอย่างไร โดยเฉพาะกลิ่นที่ฉุนมากกว่าแบบเดิม ครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับกุมได้มากที่สุดล็อตหนึ่งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

ส่วนความรุนแรงจะต้องนำไปพิสูจน์หาตัวยาว่ามีการเพิ่มความแรงมากกว่าเดิมหรือไม่ แต่เชื่อว่าน่าจะมีความแตกต่างจากยาบ้าชนิดเดิม สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากจะรู้เส้นทางของยาบ้า และยังไม่ทราบว่าทั้ง 3 เครือข่ายมีการเชื่อมโยงกันหรือไม่

ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับเทศกาลปีใหม่โดยปกติตำรวจจะพุ่งเป้าไปที่การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน แต่ได้กำชับไปแล้วว่า ให้มีการเข้มงวดในการตรวจรถต้องสงสัยขนยาเสพติดแฝงมาในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ใส่ความเห็น