สมาคมฯ ติดตามความคืบหน้า พร้อมให้ปากคำและมอบหลักฐานเพิ่มเติม คดีจุดพลุใน AFF 2022 ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม

ตามที่ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำหนังสือสอบถามความคืบหน้าในคดีแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง กรณี กลุ่มแฟนบอลบางกลุ่มกระทำผิดระเบียบการแข่งขันจุดพลุ ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFF MITSUBISHI ELECTRIC CUP 2022 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติ ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 และ ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย วันที่ 10 มกราคม 2566 ณ สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม ซึ่งอยู่ในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรคลองหลวง ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องของสมาคมฯ ประกอบไปด้วย นายธีรภัทร์ วนิชาชีวะ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ฝ่ายกฏหมาย และ นายธนะ คะเนแสน เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ปากคำ พร้อมมอบหลักฐานเพิ่มเติม คลิปวีดีโอ และภาพถ่าย เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินการสืบสวนสอบสวน และเอาผิดกับผู้ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากการจุดพลุถือว่าผิดระเบียบและส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศชาติ

โดยคดีดังกล่าว รายงานจากการสืบสวนสอบสวน พบว่ามีบุคคลที่เข้าข่ายกระทำความผิดจำนวน 24 ราย โดยทั้งหมดเป็นเพศชาย มีแกนนำกลุ่ม อายุ 40 ปี มีภูมิลำเนา อยู่ บางบอนใต้ เขตบางบอน กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งบุคคลดังกล่าว เคยถูกออกหมายเรียกในฐานะแกนนำกลุ่ม ในการจุดพลุ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ขณะที่สมาชิกกลุ่มที่เคลื่อนไหวอีก 23 คน ทราบชื่อ-สกุล ภูมิลำเนา และ ทั้งหมดแล้ว

ใส่ความเห็น