เยาวชนภาคเหนือและกลาง ร่วมคัดตัวลุ้นติดทีมชาติไทย U17 เป้าหมายบอลเยาวชนโลก 2025

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ จัดกิจกรรม “FA Thailand Talent ID” เพื่อเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งสู่ฐานข้อมูลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เพื่อหาเด็กช้างเผือกมาติดทีมชาติ U17 เพื่อเป้าหมายในการไปฟุตบอลเยาวชนโลกรุ่น U17 ในปี 2025

ล่าสุด สมาคมฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ นำโดย  ทรงยศ กลิ่นศรีสุข รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค , ชยกร ถนัดเดินข่าว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด 17 ปี, ณัฐพล หยะเปี้ย ผู้ฝึกสอนประจำภูมิภาค เก็บข้อมูลของการทดสอบฝีเท้า เมื่อวันที่ 2 และ 3 มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ  สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และ เขาพลอง สเตเดียม จังหวัดชัยนาท

โดยในภาคกลางและภาคเหนือ ทางสมาคมฯ ได้เก็บรวบรวมข้อมูลเด็กได้ทั้งหมด 99 ราย จากการมาสเกาท์ฟอร์มทั้งหมด 2 รอบ และจะนำฐานข้อมูลของเด็กในภาคอีสาน ไปตัดเกรดกับเยาวชนจากภูมิภาคอื่นๆ เพื่อคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 44 คน ในการเก็บตัวทีมชาติไทย U17 แคมป์แรก ที่พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ระหว่าง วันที่ 5-8 เมษายน 2567

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ จะเดินทางไปคัดเลือกฝีเท้าของเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในภาคใต้ ในวันที่ 9 มีนาคม ณ สนามกีฬาเขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ สนามเรนโบว์ จังหวัดปัตตานี เพื่อคัดเลือกในโซนภาคใต้ตอนบนและล่าง ต่อไป

ใส่ความเห็น