ทีมชาติไทย U17 พ่าย เกาหลีใต้ 1-4 รอบแปดทีมชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. ณ ปทุมธานี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย U17 แชมป์กลุ่มเอ พบกับ เกาหลีใต้U17 รองแชมป์กลุ่มบี

ทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาสามเกมรวดในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนเกาหลีใต้ ชนะสองแพ้หนึ่งเลยเป็นแค่รองแชมป์กลุ่ม

เกมนี้ พิภพ อ่อนโม้ จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย ชโนทัย คงเหม็ง และ พัชรพล เหล็กกุล และ พงศกร สังขโสภา

เริ่มเกมมาแค่สี่นาที จากลูกฟรีคิก เกาหลีใต้ มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากกการโหม่งของ คัง มิน วู

นาทีที่ 16 ธีรภัทร ปรือทอง แทงทะลุช่องให้ ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ จิ้มบอลเปลี่ยนทางเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U17 ไล่มาเป็น 1-1

นาทีที่ 29 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม ที่บอลขลุกขลิกก่อนที่ ชโนทัย คงเหม็ง จะยิงข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 36 เกาหลีใต้มาได้ประตูนำไทย อีกครั้งเป็น 2-1 จากฟรีคิก และเป็น คิม มยอง จุน ที่สะกิดเปลี่ยนทางเข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ ลงไปเล่นแทน ธีรภัทร ปรือทอง และนาทีที่ 49 ก็เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากลูกเตะมุม ที่จิรพงศ์ แช่มสกุล ได้ยิงไปติดใบหน้า

นาทีที่ 62 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ธนดล เหมบุพการี ลงสนามไปแทนที่ของ พงศกร สังขโสภา

นาทีที่ 69 เกาหลีใต้ มาได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะลุยทางริมเส้น ก่อนที่ แบ็ค อิน วู จะยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ ก่อน ยุน โด วัง จะยิงซ้ำอีกทีเข้าไป

นาทีที่ 76 ไทยมาได้ลุ้นตีตื่นจากจังหวะสอดมาโขกของ ชโนทัย คงเหม็ง แต่ก็ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 84 เกาหลีใต้มาได้ประตูนำห่างเป็น 4-1 จากจังหวะยิงไกลของ คิม คยุน มิน ที่บอลโค้งเสียบเสาสองเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U17 พ่ายเกาหลีใต้ไป 1-4 ทำให้ต้องหยุดเส้นทางในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

โปรแกรมนัดต่อไป เกาหลีใต้ จะลงเล่นรอบรองชนะเลิศ พบกับ ผู้ชนะระหว่างซาอุดิอาระเบีย หรือ อุซเบกิสถาน ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น ถ่ายทอดสดทาง True ID ทั้งทางเว็บไซต์, ทีวี และ แอพพลิเคชัน

แฟนบอลที่สนใจ สามารถ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดียม ราคา 100/120 และ 150 บาท

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ธฤษณุ คุปนะนาวิน (GK), ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี, จิรพงศ์ แช่มสกุล, พัชรพล เหล็กกุล (C), ชโนทัย คงเหม็ง, พงศกร สังขโสภา, ธนกฤต ล้อมนาค, ธีรภัทร ปรือทอง นที ตามประดับ, ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์

ใส่ความเห็น