เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก หวังอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

เลือกตั้งล่วงหน้าที่บุรีรัมย์ คึกคักตั้งแต่เช้า มีประชาชนทั้งในและนอกเขตเลือกตั้ง มาขอใช้สิทธิ์ที่ลงทะเบียนไว้แล้วร่วม 10,000 ต่อแถวรอคิวใช้สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่น ระบุผู้มีสิทธิ์ครั้งแรกแน่นอยากเห็นการเมืองไทยเปลี่ยนแปลง

วันที่ 7 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดบุรีรัมย์ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง จำนวน 20 หน่วยเลือกตั้ง คือหน่วยเลือกตั้งนอกเขต และในเขตเลือกตั้ง จำนวนทั้งหมด 9,977 คนเป็นไปอย่างคึกคัก เขตเลือกตั้งที่ 1 มากสุด 3,240 คนรองลงมาเป็นเขตเลือกตั้งที่ 8 มีคนลงทะเบียนไว้ 1,202 คน และเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 1,151 ตามลำดับ มีคนมาขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าน้อยที่สุดคือเขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 265 คน

ว่าที่ร้อยตรี ทวี ชุนเกาะ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าคึกคักมากที่สุดครั้งหนึ่งในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา ผู้มีสิทธิ์มีความตื่นตัวสูง สังเกตจากการเดินทางมารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง

เหมือนจะกระหายการเลือกตั้ง โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีสิทธิ์ได้เลือกตั้งเป็นครั้งแรก คือกลุ่มวัยรุ่นจะมีความตื่นตัวเป็นพิเศษ ผู้ที่ลงทะเบียนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมด 9,977 คน เป็นในนอกเขตจำนวน 9,296 ในเขตซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ที่จะต้องทำหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งในวันเลือกตั้งจริง 14 พ.ค.จำนวน 681 คน และคาดว่าในวันนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 95 เปอร์เซ็นต์

น.ส.นพรัตน์ (นามสมมุมติ)บอายุ 21 ปี ชาว จ.ขอนแก่น บอกว่ามีชื่ออยู่จังหวัดขอนแก่น จึงมาลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ยอมรับว่าครั้งนี้ตื่นเต้นที่จะได้เลือกตั้งเป็นครั้งแรก ที่ผ่านมาการเมืองไทยดูเหมือนจะไม่คืบหน้าไม่พัฒนาเท่าที่ควร จึงอยากจะเห็นเมืองไทยเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่

ใส่ความเห็น