พาณิชย์บุรีรัมย์ ออนทัวร์ สินค้าราคาถูก

พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ นำสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ไปลดราคา ลดค่าครองชีพประชาชนในพื้นที่ อำเภอกระสัง ในโครงการพาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ทั่วไทย มีประชาชนเดินทางไปจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก

วันนี้ (31 มี.ค. 66) นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ นายคำเคลื่อน พณะชัย นายอำเภอกระสัง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เปิดโครงการพาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ทั่วไทย ครั้งที่ 4 จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 รวมระยะเวลา 3 วัน ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในส่วนภูมิภาค บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากภาวะราคาสินค้าอุปโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพมีราคาสูงขึ้นจากภาวะราคาพลังงานที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการทุกระดับให้มีรายได้เพิ่มขึ้นกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

ภายในงานได้มีการนำสินค้าราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นหมูเนื้อแดงราคาจำหน่าย 150 บาทต่อกิโลกรัม ราคาต่ำกว่าตลาดทั่วไปถึง 25% ไก่น่องติดสะโพกราคาจำหน่าย 60 บาทต่อกิโลกรัม ลดราคาถึง 29% ไข่ไก่คละเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ราคาจำหน่าย 72 บาทต่อแผง น้ำตาลทรายถุงละ 1 กิโลกรัม ราคาจำหน่าย 18 บาทต่อถุง น้ำมันพืชปาล์ม 1 ลิตรราคาจำหน่าย 36 บาทต่อขวด ข้าวสารหอมมะลิราคาจำหน่าย 110 บาทต่อถุง ข้าวขาว 5% ราคาจำหน่าย 80 บาทต่อถุง นอกจากนั้นแล้วยยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารผู้ประกอบการสินค้า OTOP, S M E, Young Smart Farmer และผู้ค้าปลีกในจังหวัดบุรีรัมย์ และใกล้เคียง นำสินค้าราคาประหยัดไปวางขายจำนวนกว่า 100 คูหา

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ การจัดงานพาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ทั่วไทย ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งแรกจัดที่อำเภอบ้านกรวด ครั้งที่ 2 จัดที่อำเภอนางรอง ครั้งที่ 3 จัดที่อำเภออำปลายมาศ และในครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 4 ที่อำเภอกระสัง โดยการจัดโครงการ 3 ครั้ง ที่ผ่านมามีประชาชนไปจับจ่ายสินค้ากว่า 7,000 คน มียอดจำหน่ายสินค้ารวมกว่า 4 ล้านบาท สามารถลดค่าครองชีพให้กับประชาชนมากกว่า 2 ล้านบาท

ใส่ความเห็น