เตรียมจัดงาน การแสดงแสง สี เสียง “ตำนานเสราะ-ตึก”เมืองแห่งสายน้ำ เน้นความปลอดภัย

นายอำเภอสตึก บุรีรัมย์ เตรียมงานกินปลาน้ำมูล 16-21 ก.พ. เข้มผังการจัดงาน เน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ป้องกันการทะเลาะวิวาทของวัยรุ่น ป้องกันพฤติกรรมเลียนแบบเหมือนศิลปินโดนทำร้าย และรถกู้ภัย อ.นางรอง โดนวัยรุ่นปาระเบิดใส่ 

วันที่ 8 ก.พ.66 ที่ห้องประชุมมูลสีคราม ที่ว่าการอำเภอตึก จังหวัดบุรีรัมย์ นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอสตึก พร้อมด้วยหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน กิ่งกาชาด อ.สตึก ภาคเอกชน ได้ร่วมกันประชุมเตรียมความพร้อมการเตรียมการจัดงาน”เทศกาลกินปลาน้ำมูลและงานกาชาดอำเภอสตึกประจำปี 2566 ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 16-21 ก.พ.นี้

การกระชุมถือว่าเคร่งเครียดกว่าการจัดงานทุกครั้งนี้ผ่านมา เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย การก่อเหตุทะเลาะวิวาทของวัยรุ่น โดยเฉพาะการป้องกันพฤติกรรมเลียนแบบ หลังจากก่อนหน้านี้มีศิลปิน ถูกทำร้ายบนเวทีหลายครั้ง และเมื่อ วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา รถหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.นางรอง บุรีรัมย์ ถูกวัยรุ่นปาระเบิดใส่จนรถได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นกับรถกู้ภัยมาก่อน

นายอำเภอสตึก กล่าวว่างานที่จัดขึ้น จะมีการแสดงแสง สี เสียง “ตำนานเสราะ-ตึก”เมืองแห่งสายน้ำ เนื่องจาก อ.สตึก มีแม่น้ำมูลไหลผ่าน มีปลาน้ำจืดหลากหลายชนิด และเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ให้ชุมชนนำของแต่ละหมู่บ้านเช่นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์สินค้าที่เป็นของดีแต่ละชุมชนนำมาจำหน่ายได้  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกกว่า 17 รายการภายในงาน

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยภายในงาน ได้มีการเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วของตำรวจ กู้ภัยวังกรูด และจนท.ฝ่ายปกครอง รวมถึงชุดตำรวจหมู่บ้าน รวมแล้วมากกว่า 200 นายมาดูแลความสงบเรียบร้อย ยอมรับเป็นห่วงเรื่องการเลียนแบบที่ก่อนหน้านี้มีการทำร้ายศิลปินนักร้องบนเวที และการทำร้ายหน่วยกู้ภัย ซึ่งทางเราได้เตรียมการเอาไว้แล้ว

ใส่ความเห็น