ประกาศเลิกขายใบกระท่อม หลังโดนวัยรุ่นปล้นยังไม่รู้เจตนา

เจ้าของร้านขายใบกระท่อมริมทาง วัย 43 ปี ประกาศเลิกขายใบกระท่อม หลังถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คนบุกมาปล้นเอาใบกระท่อมไป 2 กก. เผยเพิ่งขายได้แค่ 2 วันก่อนเจอเหตุ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดถึงแรงจูงใจมาปล้นใบกระท่อม

วันที่ 5 ก.พ.66 กรณี เยาวชนอายุ 13-16 ปี จำนวน 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ใช้อาวุธปืนปากกา และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก ยิงขู่แล้วเข้าปล้นร้านขายใบกระท่อมริมทาง บริเวณตรงข้ามเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง ได้ใบกระท่อมไปจำนวน 2 ถุง (2กก.) แล้วหลบหนีไป กระทั่งตำรวจสืบทราบนำมาสู่การจับกุมได้เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ร้านขายใบกระท่อม ดีงกล่าว ได้สอบถาม ด.ช ก. (นามสมมุติ ) อายุ15ปี ลูกชาย เจ้าของร้านขายกระท่อมกล่าวว่า วันเกิดเหตุได้เฝ้าร้านแทนแม่ออกไปซื้อของ จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 5 คน ขับรถจักรยานยนต์มา 2 คัน จากนั้นก็ยืงปืนมาทางร้าน1นัด ตนจึงตกใจดูท่าทีก่อนว่าจะเอาไงต่อ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับรถวนมาทางร้านตนจึงคว้ารถจักรยานยนต์เพื่อขับหนี จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้เอาใบกระท่อมที่ร้านไป จำนวน 2 กิโลแล้วขับหนีไป ตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกลุ่มวัยรุ่นนี้มาก่อน

ด้าน นายศิริชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ชาวบ้าน อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  เจ้าของร้านขายใบกระท่อม เล่าว่า ตนได้ภรรยาอยู่จังหวัดบุรีรัมย์ มีอาชีพขายประดับยนต์ริมทาง จึงอยากจะหารายได้เพิ่ม ด้วยการกลับมาอยู่บ้านภรรยาที่ อ.นางรอง บุรีรัมย์ เพื่อต้องการขายใบกระท่อมที่ถูกกฎหมาย และเพิ่งเริ่มขายมาได้ 2 วัน ตอนเกิดเหตุให้ลูกชายมาเฝ้าร้านใบกระท่อมแทน

ต่อมาลูกชายได้โทรมาแจ้งว่ามีคนไล่ยิง จึงวิ่งหนีออกจากร้าน จนกระทั่งลูกชายมาเล่าให้ฟัง พร้อมกับเอาคลิปขณะโดนกลุ่มวัยรุ่นยิงไล่ให้ออกจากร้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่ดี ที่ผู้ก่อเหตุเป็นเพียงเยาวชนอายุไม่มาก อยากให้ผู้ใหญ่มีการแก้ไขปัญหาในลักษณะนี้เพราะเกรงจะมีการเลียนแบบ ทั้งนี้ยังไม่มีใครทราบแรงจูงใจที่แท้จริงของเยาวชนกลุ่มนี้ว่า เกิดจากความคึกคะนอง หรือตั้งใจปล้น เพราะกลุ่มเยาวชนอยู่ตรงข้ามถนน แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าขู่เหมือนไม่ตั้งใจจะมาปล้น เนื่องจากลูกชายเจ้าของร้านใบกระท่อมเป็นวัยรุ่น และพาเพื่อนมานั่งอีกหลายคน มีความเป็นไปได้ที่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ อาจจะเห็นและหมั่นไส้ แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าหวังขู่เล่นๆ แต่กลุ่มลูกชายเจ้าของร้านต่างวิ่งหนี ทำให้กลุ่มคนร้ายย่ามใจ ตามมาเอาใบกระท่อม

ใส่ความเห็น