เพิ่มโทษ รวบ ยึดทรัพย์นักค้ายา ส่งรายทาง อีสานยันภาคกลาง

ชุดยาเสพติดสนธิกำลังหลายภาคส่วน รวบนักค้ายาเสพติด ได้ของกลางกว่า 1 แสนเม็ด หลังจากติดตามพฤติกรรม พบเป็นยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่งตั้งแต่ภาคอีสานยันภาคกลาง ไม่สนกระแสข่าวว่าจะมีการลดจำนวนยาบ้าจากครอบครองไม่เกิน 5 เม็ดมาเป็น 1 เม็ด ตร.ยืนยันยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมจะกวาดล้างให้เข้มข้นกว่านี้

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แถลงการณ์จับกุมนักค้ายาบ้า 2 ราย พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 136,000 เม็ด และยึดทรัพย์เป็นรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ 1 คัน รถกระบะยี่หห้ออีซูซุ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน มูลค่าประมาณ 660,000 บาท

หลังจากก่อนหน้านี้ ชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดยพล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ร้อย ตชด.215, 216, เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี), เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.รมน., เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านด่าน ติดตามกลุ่มนักค้ายาบ้าในพื้นที่

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว ได้มีการวางแผนอย่างรัดกุม มีการถ่ายคลิปขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกมุม เพื่อให้เป็นหลักฐานประกอบสำนวน และเพื่อป้องกันคนร้ายปฏิเสธในภายหลัง

เท่าที่ได้รับรายงาน ผู้ต้องหา 2 คนที่จับได้ รับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วเอาไปส่งตามจุดหลายจังหวัดในภาคอีสาน ซึ่งยังพบรายชื่อลูกค้าเชื่อมต่อไปทางภาคกลางอีกด้วย

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ถึงแม้ว่าพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ใช่เป็นจุดกระจายยาเสพติด แต่เป็นจุดผ่าน ทางตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สืบหาข้อมูลและเข้าไปสกัดกั้น จับกุมมาโดยตลอด แต่นักค้ายาเสพติดยังหาช่องทางที่จะลักลอบเอายาบ้ามาส่งให้กับนักค้ายาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะเข้มข้นในการปราบปรามยาเสพติดต่อไปอีก

ใส่ความเห็น