เปิดแล้วสัมผัส!!! พร้อมเปิดประสบการณ์  สวนประเสริฐอินทผลัมเซราะกราว “อิทผลัม ภูเขาไฟกระโดง” แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร บุรีรัมย์

จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนเมืองที่เริ่มโหยหาธรรมชาติ และหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์ “สวนประเสริฐอินทผลัมเซราะกราว” เป็นการปลูกพืชเกษตรตระกูลปาล์ม นามว่า “อิทผลัม” สายพันธุ์บาฮี  เป็นการปลุกในฟื้นที่ใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์บนฟื้นดินของธารลาวา ภูเขาไฟกระโดง ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่พืชต้องการ ส่วนการรับประทานอิทผลัมพันธ์บาฮี เราต้องทานผลสด จึงจะได้รสชาติหวาน กรอบ  ชุ่มคอ ท่องเที่ยวเชิงเกษตรจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศในการพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีด้านเกษตรกรรม

ไปสัมผัสและเปิดประสบการณ์  “สวนประเสริฐอินทผลัมเซราะกราว” (DPS)*** ตั้งอยู่เลขที่  81 หมู่ 14 ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  เป็นสวนคุณ ชูศักดิ์ “เฮียเซ้ง” ผลประทีปสุริยา   จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาแวะชิม อินทผลัม พร้อมรับประทานอาหารฮาลาลที่ออกแบบเป็นคอฟฟีช็อปสไตล์เกษตรสมัยใหม่ อากาศร่มรื่น  ศาลาพักผ่อน มีอาหารกลางวันไว้มาต้อนรับนักท่องเที่ยว จะมีเมนูอาหารฮาลาล ท่ามกลางธรรมชาติแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ การเดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองบุรีรัมย์มากนัก ติดสนามฟุตบอล สนามแข่งรถ ช้างฯเซอร์กิจ จังหวัดบุรีรัมย์

สวนประเสริฐอินทผลัมเซราะกราว  วันนี้ (27กค.62 ) เวลา 10.00 น. นายนวนิตย์ พลเคน เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์  เป็นประธาน เปิดสวนอินทผลัมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 7 GAP พร้อมด้วยเครือข่ายเกษตรเครือข่าย Young Smart Farmer (YSF) กลุ่มวิสาหกิจชุมชนได้ร่วมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ชิม ช้อป อย่างเป็นทางการ เช้านี้นักท่องเที่ยวคึกคัก สวนเกษตรจะแบ่งเป็นโซนๆ คือร้านขายสินค้าทางการเกษตร และร้านอาหาร  เครื่องดื่ม ชา กาแฟ  นอกจากรับประทานผลอิทผลัมแล้ว ไฮไลต์อีกย่างคืออาหารฮาลาล “ถูกหลักฮาลาล”  อร่อย เมนูหลากหลาย เช่นเมนูไก่ เนื้อ  ทั้งยังเป็น “แหล่งเรียนรู้ ชมและชิม อิ่ม เที่ยวได้ทั้งปี ” เปิดบริการ ตั้งแต่ เวลา 08.00-17.00 น.

สวนประเสริฐอินทผลัมเซราะกราว ได้จดทะเบียนเจ้าร่วมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในนามวิสาหกิจชุมชน 7 GAP โดยมีนายชูศักดิ์ ผลประทีปสุริยา เป็นประธาน อีกทั้งยังเป็น Young Smart Farmer (YSF) ของจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย ต้นอินทผลัมที่นำมาปลูกเป็นสายพันธุ์บาฮี ปลูกในฟื้นที่ 9 ไร่

สวนของคุณประเสริฐ ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ ของกลุ่มวิสาหกิจชุนชน (7 GAP) ที่รวมกลุ่มผู้ปลูกอิทผลัมในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีเกษตรอำเภอและเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ มาให้ค่อยคำปรึกษา ผู้ปลูกอิทผลัมแต่สวนจะอยู่ตามอำเภอรอบนอก สมาชิกจะคอยแวะเวียนเข้ามาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปลุกอิทผลัมในทุกอาทิตย์ ณ.สวนประเสริฐอิทผลัมเซราะกราว

*** ยินดีตอนรับทุกท่าน***

*ติดต่อสอบถาม : สวนประเสริฐอินทผลัมเซราะกราว เลขที่ 81  หมู่ 14 ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 31000 (ซ.โรงงานวิกผม) คุณชูศักดิ์ (เซ้ง)ผลประทีปสุริยา โทร 085-362-1651  คุณทิวานันท์ (แหม่ม) ผลประทีปสุริยา  โทร 062-982-1899 *

*** สวนประเสริฐอินทผลัมเซราะกราว ***

************************

ใส่ความเห็น