สปช.บุรีรัมย์ฺจัดสัมมนาสื่อมวลชนสัญจร “เที่ยวชุมชน ยลวิถี แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอม เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยว

ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ จัดสัมมนาสื่อมวลชนสัญจร “เที่ยวชุมชน ยลวิถี แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอม เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยว และเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

วันนี้ (21 ก.ย.64) นางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมายให้นางสาวละมุล กมล ผู้ช่วยประสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ นำเครือข่ายสื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโซเซียลมีเดีย และหอกระจายข่าวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 50 คน เข้าร่วมศึกษาดูงาน ภายใต้กิจกรรม “เที่ยวชุมชน ยลวิถี เยือน แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอม” ที่บ้านโคกเมือง อำเภอประโคนชัย และอำเภอเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คลี่คลายลง

นางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า บ้านโคกเมือง ตำบล จระเข้มาก อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับคัดเลือก 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ เที่ยวชุมชนยลวิถี จากกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งเป็นชุมชนที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมด้านการท่องเที่ยวในทุกมิติ มีความโดดเด่น อาทิ ร้านอาหาร สินค้าทางวัฒนธรรมและที่พัก เพื่อเป็นช่องทางสำคัญในการประชาสัมพันธ์ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาส และรายได้ให้แก่ประชาชน ผู้ประกอบการในท้องถิ่น และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นการบูรณาการ การดำเนินงานประชาสัมพันธ์ ระหว่างส่วนราชการ กับ เครือข่าย ประชาสัมพันธ์ทุกแขนง และเป็นกลไกลในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และนโยบายของจังหวัดบุรีรัมย์ และนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน พัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

ใส่ความเห็น