อนุมัติทันที จ่าย 40.5 ล้าน! “มาดามแป้ง”นายกฯเปิดประชุมสภาครั้งแรก สนับสนุน T2-T3

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการ ประจำเดือนมีนาคม และ เป็นการประชุมครั้งแรก ของทีมงานสภากรรมการชุดใหม่

การประชุมครั้งนี้มี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยสภากรรมการครบองค์ประชุม ทั้ง 18 ท่าน โดยมีวาระสำคัญหลายวาระ ทั้งการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการต่างๆ ตามข้อบังคับ, ด้านงบประมาณทางบัญชีการเงิน,  ความคืบหน้าการจัดประชุม FIFA Congress ครั้งที่ 74 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ และยังพิจารณาการจ่ายเงินสนับสนุนคงค้างให้แก่ทีมไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนอีกด้วย

โดย ไทยลีก 2 จ่ายเพิ่มงวดที่ 2-3 แก่ 18 สโมสร ทีมละ 750,000 บาท เป็นเงิน 13,500,000 บาท โดยยังเหลืออีก 1 งวด และ ไทยลีก 3 จ่ายอีก 3 งวดให้ครบ แก่ 72 สโมสร ทีมละ 375,000 บาท เป็นเงิน 27,000,000 บาท รวมทั้งสิ้น 40,500,000 บาท

ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น “มาดามแป้ง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า “เนื่องจากเป็นผู้ที่ติดต่อกับทุกๆ ทีมในภูมิภาคโดยตรง จึงจะได้รับทราบปัญหาความทุกข์ร้อนใจเรื่องเงิน ในการทำทีมของทีมในภูมิภาคมาโดยตลอด หลายคนอยากขอยุบทีม เพราะไปต่อไม่ไหว ในวันนี้ สภากรรมการซึ่งเข้ามาด้วยความตั้งใจจริงของคนรักฟุตบอลทุกลีก เราเห็นพ้องต้องกันในการจ่ายเงินสนับสนุนที่ยังค้างอยู่ให้แก่ทีม T2 และ T3 เพื่อให้ทีมสามารถเดินต่อไปได้ ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ เชื่อว่าทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอน โดยเงินสนับสนุนจะโอนให้แก่ทุกทีมภายใน 2 วันนี้ ซึ่งเงื่อนไข จะเป็นไปตามระเบียบของสมาคม”

“นี่คือความตั้งใจจริงของสภากรรมการชุดนี้ ที่ต้องการโอบอุ้มทุกลีกให้ไปต่อด้วยกันได้ และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะทีมในไทยลีก 3 เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรากฐานที่จะส่งนักกีฬาขึ้นมาสู่ลีกที่สูงขึ้น และในทีมชาติไทยในที่สุด จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่น ว่าเราจะดูแลทุกทีมให้ดีทีสุด”

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้เผยว่า ที่ประชุมมีมติตั้งคณะกรรมการตามข้อบังคับ ไว้หลายคณะ อาทิ ด้านการแพทย์ ได้เชิญ นายแพทย์ไพศาล จันทร์พิทักษ์ เป็นประธานคณะ โดยมี นาวาโท นายแพทย์ พรเทพ ม้ามณี สภากรรมการเป็นที่ปรึกษา, คณะกรรมการผู้ตัดสิน มีมติให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา เป็นประธานที่ปรึกษา ซึ่งได้มีการทำงานล่วงหน้ามาแล้ว, คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคและการพัฒนา ได้ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน และ นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน รับผิดชอบ นอกจากนี้ ยังมีด้านที่สำคัญ คือ คณะที่ปรึกษาด้านสิทธิประโยชน์และสัญญาของสมาคม ที่ประชุมเห็นมีมติ ให้นายกสมาคม ร่วมกับ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี, ดร.นภัสนันท์ พรรณิภา, คุณวิลักษณ์ โหลทอง และคุณประมูลชัย นพสุวรรณวงศ์ โดยในคณะอื่นๆ นั้น จะทยอยแต่งตั้งจนครบตามข้อบังคับของสมาคม เพื่อให้ครอบคลุมการบริหารงานในทุกมิติของฟุตบอลไทย

ใส่ความเห็น