สายมู ชาวบ้านแห่เข้าร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์หวังพึ่งทางใจ

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 อําเภอรัตนบุรี วัดโพธิ์ศรีธาตุ ตําบลธาตุ ได้จัดงานอนุรักษ์ และสืบสานประเพณีนมัสการสารีริกธาตุ หรืองานบุญเดือนสามขึ้น ระหว่างวันที่23-29กุมภาพันธ์ 2567 รวมทั้งหมด7วัน7คืนมีมหรสพแสดงและกิจกรรมต่างๆภายในวัดชึ่งในบุญงานในครั้งนี้ทางวัดได้มีการจัดพิธีกรรมการสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตา เสริมดวง เสริมบารมี ตั้งแต่วันที่25-29กุมภาพันธ์รวม5วันมีผู้มาร่วมในพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตา เสริมดวง เสริมบารมี ในแต่ละวันเป็นจํานวนมากชึ่งทุกๆคนที่มาเข้าร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตาเสริมดวง เสริมบารมีมีหลากหลายอาชีพ แต่ก็มีผู้เข้าร่วมพิธีกรรมบางคนมาเพื่อขอให้มีโชคมีลาภ และให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมยิ่งๆขึ้นไปอีก

ตลอด4วันที่ทางวัดโพธิ์ศรีธาตุได้ทําพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตา เสริมดวง เสริมบารมีมานั้นผู้คนส่วนมากผู้คนที่มาร่วมในพิธีกรรมในครั้งนี้ที่มามักจะเกิดเรื่องราวแบบนี้คือประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ ประสบปัญหาเรื่องในครอบครัว ทํามาค้าขายไม่ขึ้น การงานไม่รุ่ง การเงินขัดสน ลงทุนทําอะไรก็สะดุดไปหมด

ดังนั้นจึงหาที่พึ่งทางใจเพื่อปลดปล่อยสิ่งชั่วร้าย สิ่งไม่ดี ออกจากร่างกายคือตายแล้วเกิดใหม่ตามพิธีกรรมในครั้งนี้เพื่อชะล้างสิ่งชั่วร้าย สิ่งไม่ดี สิ่งที่เป็นอัปมงคล โรคภัยไข้เจ็บต่างๆออกจากจากตัว แล้วให้สิ่งดีๆเข้ามาสู่ชีวิตใหม่

ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน/

ใส่ความเห็น