ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพ่ายจอร์เจีย 0-8  “มาโน” ไม่คิดที่จะตำหนินักเตะเรา  ศึกฟีฟ่า เดย์

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ มิคาอิล เมสกี สเตเดียม ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ จอร์เจีย ลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง จัดสามตัวบนเป็นตัวจาก U23 นำโดย ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ด้านจอร์เจีย ไม่ได้ส่ง ควิช่า ควารัตสเคเลีย ลงเป็นตัวจริง แต่ยังมี ซูริโก ดาวิคาชวิลี และ จอร์จี ชัคเวตัดเซ่

เริ่มเกมมาจอร์เจีย บุกเข้าใส่อย่างหนัก และนาทีที่ 9 แนวรับไทยสกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง ซูริโก้ ดาวิตาชวิลลี ยิงเสียบตาข่ายเข้าไปให้ เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 12 จากลูกเตะมุม จอร์จี้ ชัคเวตัดเซ่ เปิดให้ ลูก้า โลโชสวิลลี เติมขึ้นมาโขกเข้าไปให้ จอร์เจีย นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 24 ไทย บิวท์อัพพลาด และเป็น จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ ที่เก็บตกจังหวะสุดท้ายก่อนยิงเข้าไปให้ จอร์เจีย นำห่างเป็น 3-0

นาทีที่ 37 จอร์เจีย มาได้ประตูนำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ซาบา ลอบจานิดเซ่ เปิดให้ จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ ได้วิ่งมายิงด้วยขวาแบบไม่ต้องจับเข้าไปและเป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้

นาทีที่ 41 จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ ได้หลุดมาดีดด้วยซ้ายบอลเบียดเสาเข้าไปและเป็นแฮตทริกให้ จอร์เจีย นำห่างเป็น 5-0

นาทีที่ 44 จอร์เจีย มาได้ประตูนำห่างเป็น 6-0 จากจังหวะที่ ซูริโก้ วิตาชวิลลี ยิงไปแฉลบ กฤษดา กาแมน เข้าไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทีมชาติไทย ส่ง พิชา อุทรา, ยศกร บูรพา และ จักรกฤษ ลาภตระกูล ลงสนามไปแทนที่ของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ครึ่งหลังนาทีที่ 57 จอร์เจีย มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ จอร์เจส มิเคาตาดเซ่ ล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่จะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปเป็นประตูที่สี่ของตัวเองในเกมนี้ ให้จอร์เจีย นำห่างเป็น 7-0

นาทีที่ 66 ซานโดร อัลตูนาชวิลลี ได้ล็อกก่อนจ่ายให้ ควิชา ควารัตสเคเลีย ตัวสำรอง ได้แต่งเข้าขวาก่อนยิงเข้าไปให้ จอร์เจีย หนีห่างไทยเป็น 8-0

นาทีที่ 74 ไทยเปลี่ยนตัวสำรองอีกสองคนด้วยการส่ง เบนจามิน เดวิส และ ชานุกูล ก๋ารินทร์ ลงมาเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ไทย พ่าย จอร์เจีย ไป 0-8

มาโน โพลกิง ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ กับ จอร์เจีย

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม 2566 นัดแรกกับ จอร์เจีย ทีมชาติไทย พ่าย จอร์เจีย ไปด้วยสกอร์ 0-8

“เราเองคาดหวังที่จะทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่ว่ามันก็เป็นแบบนี้ นักเตะหลายคนที่เราเรียกมาครั้งนี้เพิ่งได้โอกาสลงเล่นทีมชาติครั้งแรก มีนักเตะหน้าใหม่เยอะ ผลก็ออกมาแบบนี้ แต่ก็ไม่คิดที่จะตำหนินักเตะของเรา ทุกคนที่ลงไปเล่นและมากับเราในวันนี้ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว เราต้องเตรียมตัวให้ดี สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปกับ เอสโตเนีย” มาโน กล่าว

“เป็นเกมที่สำคัญสำหรับผู้เล่นที่จะได้เรียนรู้ เพราะว่าเราได้เจอทีมที่แข็งแกร่งแบบจอร์เจีย เราคุยก่อนเกมแล้ว ว่าจอร์เจีย มีการเปลี่ยนสถานการณ์ที่รวดเร็ว และเป็นทีมที่ดี ครึ่งแรกเรามีข้อผิดพลาดเยอะ และโดนลงโทษจากความผิดพลาด ต้องเรียนรู้กันไป”

“ขอให้จอร์เจีย โชคดีสำหรับเกมต่อไป สำหรับเราเอง ก็จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อกลับมาทำผลงานให้ได้ดีในเกมต่อไป”

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เอสโตเนีย ที่ เล คอก อารีนา ในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

รายชื่อ 11 ตัวจริง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน (C), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, บดินทร์ ผาลา, จักพัน ไพรสุวรรณ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ทริสตอง โด , ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

ใส่ความเห็น