ไทย ชนะ กัมพูชา 2-0 คว้าแชมป์กลุ่มเอ  โค้ช “อิสสระ” กระตุ้นตลอดเกม ลิ่วรอบรอง AFF U23

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ ระยอง สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มเอ นัดที่สาม ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชา

สองเกมแรก ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา และ บรูไน มาด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนกัมพูชา มี่สี่แต้มจากการชนะ บรูไน และ เสมอ เมียนมา

เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร เปลี่ยนผู้เล่นเกือบยกแผงอีกครั้ง นำมาโดย ชูคิด วรรณประเภา กองหน้าตัวเป้า พร้อมด้วย ภัทร สร้อยมาลัย, ทักษดนัย ใจหาญ และ พชร ชัยณรงค์

เริ่มเกมมา 26 นาที ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ ทักษดนัย ใจหาญ ได้หลุดก่อนแตะหลบประตูและยิงไปติดแนวรับของกัมพูชา และไม่มีลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังทีมชาติไทย U23 เปลี่ยนผู้เล่น 3 คน พันธมิตร ประพันธ์, เนติธร แก้วเจริญ และ วรินทร จำนงวัตร์ ลงเล่น

ครึ่งหลังนาทีที่ 50 ไทยมาได้ประตูนำ 1-0 จากลูกเตะมุมที่เล่นสั้นและ ณัชชา พรมสมบูรณ์ เปิดเข้ากลางแล้วแนวรับกัมพูชา สกัดเข้าประตูตัวเอง

นาทีที่ 80 ทีมชาติไทยมาได้ประตูนำห่างจนได้จากจังหวะที่ เนติธร แก้วเจริญ เก็บบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนยิงบอลแฉลบเปลี่ยนทางเข้าไปให้ ไทยทิ้งห่างเป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ กัมพูชา ไป 2-0 เก็บเก้าคะแนนเต็มจากสามนัดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

 กุนซือ! “อิสสระ ศรีทะโร”  กระตุ้น ทีมชาติไทย U23 ว่าต้องมีสมาธิมากกว่านี้ โดยเฉพาะการลงไปในสนามที่ต้องมุ่งมั่นทุกวินาที เพื่อให้มีเกมการเล่นที่ดีขึ้น

เกมล่าสุด ทีมชาติไทย U23 เอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่มเอ พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ

“พอเรามีการปรับการเล่น ก็ติดขัดเล็กน้อย ชุดแรกก็ค่อนข้างหนืดพอสมควร ทันทีที่เราได้ประตูเร็วในครึ่งหลังก็เป็นสิ่งที่ดี ส่วนอื่นก็ต้องปรับปรุงกันต่อไป และหวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้น” อิสสระ กล่าว

“ถ้ามองการเล่นร่วมกันบางช่วงเด็กทำได้ดี แต่ภาพรวมที่ยังมีบางคน ที่อาจจะยังมีข้อจำกัด พอเราจัดตำแหน่งที่อยู่ร่วมกันมา เกมก็ดีขึ้น หลังจัดตำแหน่งได้ และอาจจะมีความประมาท ในช่วงที่เรานำ 2-0 ที่เราเสียบอลง่าย ก็ต้องกำชับว่า ทุกวินาทีในสนาม ตราบใดที่ผู้ตัดสิน ยังไม่เป่านกหวีด เราต้องมีสมาธิอยู่ตลอด” 

“การเสียบอลง่ายๆ ในช่วงแรก ต้องยอมรับว่าเขามาดีด้วย มีทั้งรับต้ำ เพรสสูง และสร้างเกมขึ้นมา ต้องให้เครดิตเขเขาด้วย พอพักครึ่งมา เราก็พยายามแก้ไข ในช่วงที่ฝนตกลงมา ยิ่งทำให้คนขาดความมั่นใจ เก็บบอลไมได้ และรวนไปด้วย และเกมก็ไม่ต่อเนื่อง พอเราส่งคนครองบอลได้ก็มีความมั่นคง และคุมบอลได้ ลงไป แรงเชียร์จะเป็นพลังให้กับน้องๆครับ เพราะน้องๆทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะต้องลงสนามในรอบรองชนะเลิศ (รอผลสายบีและซี) ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ศิริวัฒน์ อิงแก้ว (GK), ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ, ทรงชัย ทองฉ่ำ (C), กิตติชัย ใยดี, ภัทร สร้อยมาลัย, พชร ชัยณรงค์, ทักษดนัย ใจหาญ, กฤษฎา นนทรัตน์, ชูคิด วรรณประเภา, ณัชชา พรมสมบูรณ์, กษิดิศ กาฬสินธุ์

ใส่ความเห็น