กุนซือฟุตซอลไทย กำชับนักเตะอย่าเสียบอลง่ายหลังจากถล่มคู่แข่ง

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย เผย กำชับนักเตะผ่านบอลให้แม่นยำและอย่าเสียบอลง่ายก่อนลงมาระเบิดสกอร์เพิ่ม เชื่อ พิชยุตม์-พีระภัทร มั่นใจมากขึ้นหลังทำประตูแรกในนามทีมชาติได้

ควันหลงหลังเกมศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023 เมื่อวันที่ 9 ส.ค.66 ฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ ทีมชาติหมู่เกาะโซโลม่อน 10-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ทาง “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยว่า

“เกมนี้เราก็มีการพูดคุยกับนักเตะแล้วว่าจะต้องเจอความยากลำบากกว่าเกมกับเมียนมา ในช่วงพักครึ่งพยายามบอกให้นักเตะอย่าเสียบอลกันง่ายเกินไปและผ่านบอลให้แม่นยำมากขึ้น

“นัดหน้าเราจะต้องเจอทีมที่ยากและแข็งแกร่งอย่างอัฟกานิสถาน ซึ่งเป็นทีมในทวีปเอเชียเหมือนกัน พวกเขามีความสามารถเฉพาะที่ดี ซึ่งเราจะต้องกลับไปวางแผนแทคติกการเล่นเพื่อเตรียมรับมือเอาไว้ให้ดี”

“เกมนี้มีสองนักเตะอย่างพิชยุตม์ กิตติภาณุวงศ์ และพีระภัทร แก้วสายทอง ที่ทำประตูแรกในนามทีมชาติได้ ก็เป็นสิ่งที่ดีทำให้พวกเขามีความมั่นใจขึ้น แต่ก็ไม่อยากให้นักเตะรู้สึกกดดัน อยากให้พวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจ เพราะตอนนี้ทีมเรากำลังพยายามทำให้นักเตะเล่นด้วยความสบายใจ ไม่กดดันในเกมมากจนเกินไป”

ขณะที่ “เดม่อน ชอว์” กุนซือหมู่เกาะโซโลม่อน เผยหลังเกมว่า “เกมนี้ก็พอใจทีนักเตะเล่นกันอย่างเต็มที่ เรื่องสกอร์ไม่ได้สำคัญมาก แต่สิ่งที่สำคัญคือนักเตะเล่นเต็มที่กับผลงานวันนี้ การเจอไทยเป็นเกมที่ยากอยู่แล้วเพราะพวกเขามีความแข็งแกร่งมาก แต่ทีมก็พยพยามดีที่สุดแล้ว”

“สองแมตช์ที่ผ่านมาเราต้องเจอทีมจากอาเซียน ก็ทำให้ได้ประสบการณ์เยอะมากขึ้น เป็นเกมที่เราได้เจอกับแทคติกๆที่ยังค่อยได้เจอมา เกมหน้าก็จะให้นักเตะพักผ่อนเพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย แต่ก็จะมีการวิเคราะห์เกมของโมซัมบิก เพื่อที่จะลงซ้อม และเชื่อว่าทีมจะเล่นได้ดีกว่านี้”

สำหรับการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ที่สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยโปรแกรมในวันที่ 11 สิงหาคม 2566

รอบจัดอันดับ 5-6
เวลา 14.00น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ โมซัมบิก

รอบรองชนะเลิศ
เวลา 16.30น. สาธารณรัฐเช็ก พบ เมียนมา
เวลา 19.30น. ไทย พบ อัฟกานิสถาน

วันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ

ใส่ความเห็น