บุรีรัมย์ ระทึก! จนท.พิทักษ์ป่าไม้  หวังช่วยกระทิงโดนยิง โดนขวิดบาดเจ็บ

สอง จนท.พิทักษ์ป่าดงใหญ่ บุรีรัมย์ เห็นกระทิงโดนยิงบาดเจ็บซุกตัวอยู่ในพุ่มไม้ หวังเข้าไปช่วย กระทิงคิดว่าศัตรูฮึดสู้กระโจนขวิด หนึ่งในสองเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เจ้าตัวเผย ทำงานมาร่วม30 ปี ไม่เคยเจอมาก่อน ล่าสุดพ้นขีดอันตราย

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับรายงานจากหน่วยพิทักษ์ป่าซับหวาย ว่ามี จนท.พิทักษ์ป่า ถูกกระทิงทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

ขณะออกลาดตระเวณป่าด้านทิศใต้ของหน่วยพิทักษ์ซับหวาย ต. หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พิกัด 0246815 1586177 ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่  ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมา นายวิชัย ปัตตะพี อายุ 46ปี ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า

ต่อมาหน่วยกู้ชีพ อบต.หูทำนบ อ.ปะคำ ได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือ นำตัวนายวิชัย ส่งโรงพยาบาลปะคำ อ.ปะคำ เบื้องต้นพบว่าบริเวณขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ  ถูกเย็บแผล 8 เข็ม เอ็กซเรย์แล้วไม่พบกระดูกหัก แต่ผู้บาดเจ็บมีอาการคลื่นไส้อาเจียน แพทย์ได้ส่งตัวไปสแกนสมองต่อที่ รพ.นางรอง

สอบถามนายวิชัย ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนกับเพื่อน รวม 2 คน ออกล่าตระเวนตามปกติ บังเอิญไปพบกระทิงนอนซมอยู่พุ่มไม้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยของการถูกยิงบริเวณหน้าท้อง มีเลือดไหล

จากนั้นตนกับเพื่อนพยายามจะหาแนวทางช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลและเตรียมจะรายงานผู้บังคับบัญชา ทันใดนั้นกระทิงตัวดังกล่าวคาดว่าเป็นเพศผู้ ได้กระโจนออกมาแล้วขวิดตนจนกระเดิน จากนั้นกระทิง ได้วิ่งหนีออกไป เหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีที่มีเพื่อนไปด้วย แจ้งจนท.ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว นายวิชัย กล่าวด้วยว่า ตนทำงานในหน่วยพิทักษ์ป่า มานานร่วม 30 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ปกติสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บมักจะรอการช่วยเหลือจากมนุษย์ ครั้งนี้กระทิงคาดว่าตนน่าจะเป็นศัตรู จึงฮึดขึ้นมาสู้ และอาจจะเครียดมนุษย์ที่ยิงจนได้รับบาดเจ็บ

ใส่ความเห็น