ฉก! พระพุทธรูปต้นแบบเนื้อหินหยกหายจากวัดวงจรปิดชำรุด

พระพุทธรูปต้นแบบเนื้อหินหยกหน้าตัก 9 นิ้ว แห่งวัดทุ่งโพธิ์ หายไปจากวัดอย่างไร้ร่องรอย เลขาเจ้าคณะเผยรุ่นนี้สร้างเพียง 27 องค์ ญาติโยมบูชาไป 26 ต้นแบบไม่ตอกรหัส เก็บไว้ทำพิธีตั้งไว้หน้าพระประธาน ได้หายไปอย่างลึกลับ วอนให้เอากลับมาคืน

วันที่ 24 เม.ย.66 เพจวัดทุ่งโพธิ์ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์ภาพถ่ายจุดที่ตั้งพระพุทธรูปต้นแบบ พร้อมประกาศว่า เนื่องด้วยพระพุทธศรีโพธิ์อุตตโมภาส(หลวงพ่อองค์ดำ) องค์จำลอง หน้าตัก ๙ นิ้ว เนื้อหินหยก(ไม่มีหมายเลขหลังองค์พระ) ที่ประดิษฐานบนโต๊ะหมู่บูชา กลางศาลาอาวุธปัญญานุสรณ์ ได้หายไปจากศาลาฯตั้งแต่วันที่ ๑๐ เมษายน โดยขณะนี้ทางวัดกำลังดำเนินการ ติดตามและตามหา จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พระครูสังฆรักษ์อนันต์กิตติ์ สจฺจญาโณ เป็นเลขานุการเจ้าคณะ ต.ในเมือง (ธ)  วัดทุ่งโพธิ์ ต.อิสาน อ.เมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่าพระพุทธรูปรุ่นนี้สร้างเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งหมด 27 องค์ มีญาติโยมมาบูชาไปทันที่ 26 องค์ๆละ 30,000 บาท เหลือไว้องค์ต้นแบบเพราะไม่ตอกรหัส และเพื่อเก็บไว้ทำพิธีสำคัญ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 66 ได้อัญเชิญมาทำพิธีถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์ภา เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ไม่เห็นพระพุทธรูปที่ตั้งไว้อยู่หน้าพระประธาน แต่ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าคณะกรรมการบางคนอาจจะยืมไปทำพิธี เมื่อสอบถามรายละเอียด ปรากฏว่าไม่มีใครเอาไป จึงคิดว่าน่าจะเป็นการหยิบไป หรือขโมยไปอย่างแน่นอน ส่วนกล้องวงจรปิดเกิดการชำรุดมาก่อนหน้านี้ จึงอยากจะฝากไปถึงผู้พบเห็น หรือขโมยไป ให้เอากลับคืนวัด จะไม่ดำเนินคดี แต่หากล่วงเลยเวลาไปอีก ทางวัดจะแจ้งความดำเนินคดีทันที

ใส่ความเห็น