บุรีรัมย์เข้ม!แถลงข่าวการจับกุมกวาดล้างยาเสพติด ได้กว่า 2หมื่นเม็ด

ตามนโยบายปฎิบัติการวาระแห่งชาติ “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” โดยกำหนดมาตรการเร่งรัดปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ค้ารายย่อยที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จังหวัดบุรีรัมย์โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จึงได้มีดำริให้มีการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินมาตรการในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ 31มีค. 60  เวลา 13.30น สถานีตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์เปิดแถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติด (ยาบ้า) โดยนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผบก.ภ.จว. บุรีรัมย์ ร่วมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด

ผลการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนโยบายเข้ม! อย่างเคร่งครัด ของผู้ว่าฯบุรีรัมย์ และผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ซึ่งได้มอบหมายให้ พ.ต.อ ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ควบคุมสั่งการให้ ชป.ปส.จว.บุรีรัมย์ โดยพ.ต.ท.สมยศ พื้นชัยภูมิ รอง ผกก..จว.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.วิษณุ อาภรพงษ์ หน.ชป.ปสภ.จว.บุรีรัมย์  พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง สว.ชป.ปสฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดปราบปราม ผู้จำหน่ายยาเสพติดทุกประเภท  ตามนโนบายของผู้บังคับบัญชา

โดยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผุ้ค้ายาเสพติดรายย่อยในฟื้นที่ได้ จำนวน 1 คน ผู้ต้องหา  2 คน ของกลางเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 20,084 เม็ด ,เคตามีน 0.5 มล.

เมื่อวันที่28มีค.60 เวลาประมาณ 09.00น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง ร่วมกันจับกุม น.ส. พลอย (นามสมมุติ ) อายุ 25 ปี ม.2 อยู่ตำบลลำไทร อ.วังน้อย จ.อยุธยา  และ น.ส.หนึ่ง(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ม.15  อยู่ที่ตำบลท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว  พร้อมของกลาง ยาเสพติด(ยาบ้า) รถยนต์ จำนวน1คัน สมุดบัญชีเงินฝาก ต่างๆจำนวน 7 เล่ม เงินหมุนเวียนประมาณ 5,000,000 บาท

จากการที่พนักนักงานสอบสวนได้สอบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ร่วมกันนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าในเขตฟื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยยาบ้าดังกล่าวตนเองรับยาบ้ามาจากนายตี๋ ไม่ทราบนามสกุล ผู้ต้องหาในเรือนจำกลางคลองเปรม ในราคามัด ละ 40,000 บาท และนำยาบ้ามาขายต่อให้กับลูกค้าในเขตจังหวัดบุรีรัมย์ ราคามัดละ 120.000 บาท โดยได้นำยามาส่งแล้ว 3-4 ครั้ง ก่อนถูกจับกุม

ก่อนการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ได้ทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ลงฟื้นที่สืบหาข่าวผู้ที่เกี่ยวช้องกับยาเสพติดและ ผู้จำหน่าย ใน อ.ละหานทราย อ.นางรอง อ.บ้านกรวด อ.ประคำ อ.ประโคนชัย และตัวเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ จนทราบแน่ชัดถึงกลุ่มบุคคลในขบวนการพร้อมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด กระทั้งเมื่อวันที่ 25มีค60 เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับเข้าไปล่อซื้อ เพื่อต้องการให้ทราบแน่ชัดของเครือข่าย จึงรู้ว่ากลุ่มนักค้าในเครือข่ายของนายออฟ (ไม่ทราบชื่อ/สกุล ) ซึ่งได้กระจ่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมแต่งรถจักรยานยนต์ซิ่ง ในเขตจังหวัดเมืองบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง  หลังจากทราบแน่ชัดของกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายา เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุม  กระทั้งเวลาที่เกิดเหตุ ผู้ต้องทั้งสองได้ขับขี่รถยนต์สีขาวทะเบียน กทม.ได้นำยาเสพติด(ยาบ้า)มาส่งมอบให้กับสายลับตามที่ได้นัดหมายกันไว้  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและจับกุมตัวไว้ได้พร้อมกับยาเสพติดของกลาง  หลังจากได้ซักถามขยายผล ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

ใส่ความเห็น