พร้อม! รมต.กระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจดูความพร้อมตอนรับ MOTO GP จังหวัดบุรีรัมย์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามความพร้อม และสนับสนุนโครงข่ายคมนาคมรองรับนักท่องเที่ยวชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 ที่จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่(23 ก.พ. 61) เวลา 16.30 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ เดินทางไปดูความพร้อม และเตรียมสนับสนุนโครงข่ายคมนาคมรองรับนักท่องเที่ยว ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคม ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว ที่ห้องประชุมสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากกว่า 2 แสนคน ที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันและเดินทางไปท่องเที่ยว พักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง เกิดการใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของทั้งประเทศ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2561 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นงานใหญ่ของประเทศไทย กระทรวงคมนาคมให้ความสำคัญในเรื่องนี้โดยเฉพาะโครงข่ายคมนาคม ทั้งทางถนน รถโดยสารสาธารณะ ทางราง ทางบก ทางอากาศ โดยจะเตรียมโครงข่ายต่างๆรองรับให้ครบถ้วนตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีซึ่งขณะนี้ถนนหลายเส้นทางอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ขยายเส้นทางจราจร ในส่วนของสนามบิน ขณะนี้บุรีรัมย์เป็นสนามบินศุลกากรแล้ว แต่ด้วยนักแข่งและทีมงานต้องมีเครื่องเมือ อุปกรณ์ต่างๆมาด้วย อาจจะลงที่สนามบินบุรีรัมย์ไม่ได้ เพราะเป็นเครื่องบินลำใหญ่ต้องลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วใช้รถบรรทุกขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์รถจักรยานยนต์ เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ ทางกระทรวงคมนาคมจะรับไปดูแลด้านความสะดวก ด้านความปลอดภัย และในเรื่องของทางราง ได้มีการหารือกับการรถไฟ จะมีการจัดรถในช่วงสั้นๆ ระหว่างจังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่พักในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ตลอดทั้งให้บริการรถบัสโดยสารเป็นระยะจากจังหวัดต่างๆสู่จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากขณะนี้โรงแรมที่พักในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์กว่า 4,000 ห้องได้เต็มหมดแล้ว มีการกระจายจองห้องพักในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงมากขึ้น ส่วนการจะเพิ่มเที่ยวบินนั้นต้องมีการหารือกับสายการบินว่ามีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมีจำนวนมากน้อยแค่ไหน มีสนามบินที่สามารถรองรับได้เช่น ขอนแก่น ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ที่จะมีระบบขนส่งเชื่อมต่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ได้สะดวก มั่นใจว่าในระยะเวลา 7 เดือนที่เหลืออยู่จะทำโครงข่ายคมนาคมให้มีความพร้อมมากที่สุด เพราะเป็นงานของประเทศไทย จัดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี

แหล่งที่มา:ปชส.บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น