บุรีรัมย์ สลด ม 2 ชวนกันไปเล่นน้ำจมดับ 1 ยายเผยลางก่อนทราบข่าว

นักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียน อ.ชำนิ บุรีรัมย์ จำนวน 4 คนชวนกันไปเอาชุดที่ฟ้อนรำหน้าขบวนแห่ที่โรงเรียน อากาศร้อน เห็นสระน้ำในโรงเรียน แล้วชวนกันเล่น หนึ่งในนั้นว่ายน้ำไม่เป็น เกิดลื่นไถลตกน้ำ คว้าขาเพื่อนไว้ได้ แต่เพื่อนกลัวตายสลัดออก จมหายต่อหน้า ยายเผยเป็นลางสังหรณ์ก่อนจะทราบข่าวว่าหลานตาย

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.65 พ.ต.ต.องอาจ เหล็กกล้า สารวัตร(สอบสวน)สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหนองเพิก ต.ละลวด อ.ชำนิ ว่ามีเด็กนักเรียนจมน้ำอยู่ในสระน้ำโรงเรียนหนองเพิก จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ชำนิ เข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ลึกกว่า 5 เมตร อยู่บริเวณหน้าอาคารเรียน เบื้องต้นพบชาวบ้านกำลังมุงดูร่าง ด.ญ.เบล (นามสมมุติ)อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนหนองหงส์พิทยาคม กู้ภัยจึงเข้าไปช่วยปั๊มหัวใจ แล้วนำส่งโรงพยาบาลชำนิ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ตนกับเพื่อนรวม 4 คน จะไปเอาชุดฟ้อนรำที่โรงเรียน เพื่อเอามาถือป้ายนำขบวนงานฉลองพัดยศของเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง

เมื่อมาถึงโรงเรียน เห็นสระน้ำโรงเรียน จึงนึกอยากจะเล่นให้คลายร้อน จึงชวนกันไปเล่นน้ำ ระหว่างเตรียมตัวจะเล่นน้ำ ด.ญ.เบล  (นามสมมุติ)  เกิดลื่นไถลแล้วคว้าเสื้อของตนทำให้ตกน้ำไปด้วยกัน จากนั้นเบล (นามสมมุติ)  ได้ดึงขาตนเอาไว้แน่น แต่กลัวจะตายด้วยกันจึงสลัดขาออก ก่อนเบลจะจมน้ำไปต่อหน้า

จากนั้นไม่กล้าจะบอกให้ญาติหรือชาวบ้านทราบ เพราะกลัวถูกด่า ก่อนจะตัดสินโทรศัพท์แจ้ง 1669 จนกระทั่งมีผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว

ด้านนางรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ละลวด อ.ชำนิ ยายของน้องเบล ที่เสียชีวิต เล่าว่า แม่น้องเบลเสียชีวิตไปเมื่อปี 62 ส่วนพ่อน้องได้เลิกรากกันไป หลานมาบอกว่าจะไปเอาชุดที่โรงเรียน แต่ไม่ได้ว่าอะไร แต่รู้สึกไปนาน

สิ่งที่น่าแปลกใจคือระหว่างที่อยู่บ้านได้เข้าไปค้นหาสิ่งของบางอย่าง ไปเจอรูปภาพของแม่น้องเบล ที่เสียชีวิตไปแล้ว หล่นอยู่ด้วยความคิดถึงจึงกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะคิดถึงลูกสาว ในเวลาเดียวกันแมวที่ไม่เคยร้องมาก่อน เกิดร้องเสียงดังโหยหวน ในใจคิดว่าเกิดอะไรขึ้น เพียงไม่นานมีชาวบ้านมาบอกว่ามีเด็กจมน้ำที่โรงเรียน และยิ่งใจสลายเมื่อมาทราบว่าเด็กคนนั้นคือหลานของตัวเอง