“บิ๊กแนต”มนตรีซีเกมส์และซีโอโอสำนักงานซีเกมส์เดินทางเยี่ยมชมฝึกซ้อมทัพโต๊ะเล็กสาวไทย

“บิ๊กแนต” มนตรีซีเกมส์และซีโอโอสำนักงานซีเกมส์ เดินทางเยี่ยมชมการฝึกซ้อมทัพโต๊ะเล็กสาวไทย และให้กำลังใจว่าจะผลักดันฟุตซอลเต็มที่ ยืนยัน ซีเกมส์ 4 ครั้งหลังจากนี้มีกีฬาฟุตซอลบรรจุแน่นอน

วันที่ 11 ก.พ.65 ที่ยิมเนเซียม 2 ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง “บิ๊กแนต” นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคและมนตรีซีเกมส์ พร้อมด้วย นาย วรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นาย อัครพร พึ่งพร หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมและให้โอวาทกับฟุตซอลฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ระหว่างฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมในการป้องกันเหรียญของซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนามช่วงเดือน พฤษภาคม นี้ โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ

โดยทาง “บิ๊กแนต” ในฐานะซีโอโอ ของสำนักงานซีเกมส์ ยังได้กล่าวและให้กำลังนักฟุตซอลหญิงทีมทีมชาติไทยว่า “ถึงตรงนี้เวลาก็ขยับเข้ามาเรื่อยๆ ขอให้ทุกคนตั้งใจสำหรับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ กีฬาฟุตซอลนับเป็นชนิดกีฬาที่เป็นความหวังของคนไทยและได้รับความนิยม และหลังจากนี้จะมีโปรแกรมของกีฬาฟุตซอลอย่างต่อเนื่องของให้ทุกคนตั้งใจ โดยเฉพาะดาวรุ่งจะได้ต่อยอดไปอีกไกลแน่นอน”

“ตอนนี้เราก็กำลังผลักดันฟุตซอลอย่างเต็มที่เพราะเป็นกีฬาที่ได้รัยความนิยมในสากล หลังจากนี้การคัดเลือกกีฬาในซีเกมส์ จะไม่เหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ที่เจ้าภาพจะมาเลือกเฉพาะกีฬาที่ตัวเองถนัดและตัดกีฬาที่เป็นสากลออก ไม่มีอีกแล้ว”

“โดยในซีเกมส์อีก 4 ครั้งหลังจากนี้ ในปี2023 ที่พนมเปญ กัมพูชา ,ปี2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ,2027 ที่มาเลเซีย และ ปี2029 ที่สิงคโปร์ จะมีฟุตซอลบรรจุด้วย เพราะตั้งแต่ปี2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพเราจะหารือร่วมกับเจ้าภาพอีก 2 ครั้งถัดไปคือ มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ในการเลือกชนิดกีฬาต่างๆ

“นอกจากซีเกมส์แล้วในกีฬาฟุตซอลยังมีรายการอย่างเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือน พฤศจิกายน ปีหน้า และที่ซาอุดิอาระเบีย จะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปปี2024 ส่วนของฟุตซอลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงจะต่อยอดกันไปอีกไกลหลังจากนี้”

ใส่ความเห็น