ทีมชาติไทย เสมอ โอมาน 0-0  “มาซาทาดะ อิชิอิ” ชมแข้ง เล่นอย่างมีวินัย  เอเชียน คัพ นัดสอง

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น ตามเวลาประเทศไทย. ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ โอมาน อ้นดับ 74 ของโลก

เกมแรก ทีมชาติไทย เอาชนะ คีร์กิซสถาน มาได้ 2-0 ส่วนโอมาน แพ้ ซาอุดีอาระเบีย มา 1-2

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ จัด 11 ตัวจริงชุดเดียวกับเกมแรก นำโดย  สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ บดินทร์ ผาลา

เริ่มเกมมา 16 นาที จากลูกเตะมุม ที่ ธีราทร บุญมาทัน ที่เปิดให้ เอเลียส ดอเลาะ โขกไปติดเซฟบนเส้นก่อนโดนสกัดออกมาอย่างน่าเสียดาย และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0

ครึ่งหลังนาที 55 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุม ที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้โขกหลุดกรอบออกไป

นาที 70 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงไปแทนที่ของ บดินทร์ ผาลา

ท้ายเกม ไทยเปลี่ยนอีกสามคนด้วยการส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ สารัช อยู่เย็น ลงมาเล่นแทน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ โอมาน ไป 0-0 ทำให้ ไทยมีเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วน โอมาน มีแต้มเดียว ต้องไปลุ้นกันต่อในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

————–

“มาซาทาดะ อิชิอิ” ชมแข้งทีมชาติไทย เล่นอย่างมีวินัย จนยังไม่เสียประตูทั้งสองเกมในเอเชียน คัพ

มาซาทาดะ อิชิอิ ชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ที่เล่นได้อย่างมีวินัย จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

โดยเกมที่สอง ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติโอมาน ไป 0-0 ทำให้ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน และเป็น 1 ใน 5 ชาติ ที่ยังไม่เสียประตูในเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายครั้งนี้หลังผ่านสองเกมแรก

“ก่อนเริ่มเกมเราได้วางแผนไว้เพื่อจะเก็บ 3 แต้ม แต่พอเวลาผ่านไปเราต้องเปลี่ยนแผน เพราะมองว่าการมี 1 คะแนน ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปของรายการนี้” อิชิอิ กล่าว

“เราไม่เสียประตูได้ทั้ง 2 นัด ติดต่อกัน ก็ต้องชมลูกทีมทุกคนที่เล่นกันได้อย่างมีระเบียบวินัย ช่วยกันเล่นอย่างทุมเท แต่เป้าหมายของเราอยากประสบความสำเร็จมากกว่านี้ไม่ใช่แค่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์เท่านั้น”

“เกมที่จะพบกับซาอุดีอาระเบีย แน่นอนว่า เราจะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งหลังจากนี้เราก็ต้องมาทำการบ้านเพื่อที่จะเตรียมรับมือกับทีมซาอุดีอาระเบียโดยทีมงานวิเคราะห์ของเราจะเริ่มทำงานทันที่หลังจากนี้“

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ใส่ความเห็น