ว้าววว!ชาวลาว ตื่นตา เห็นนักเที่ยวแห่มาไทย แน่น!ถนัดสนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ 30กันยายน 2566 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทยเป็นจำนวนวมาก หลังจากที่ไทยให้ ฟรีวีซ่านักเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถาน จะได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว และให้อยู่ในประเทศไทยได้ไม่เกิน 30 วัน เป็นกรณีพิเศษ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 – กุมภาพันธ์ 2567 เป็นระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งจะเป็นช่วงไฮซีซั่นการท่องเที่ยวของไทย

 มีบล้อกเกอร์ ชาวลาว ชื่อ “โบ้ โซล่า เสียงแคนลาว” โพสต์ลงในสื่อโซเซียลแฟนเพจ ว่า “สนามบินสุวรรณภูมิครึกครื้นมากต่างชาติเก่งเดินทาง เข้ากรุงเทพฯได้เองจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์” โดยมียอดแชร์ และเข้ามาคอมเม้นต์ กว่า 400 ข้อความ แสดงความคิดเห็นมากมาย “โบ้ โซล่า เสียงแคนลาว”ใช้เวลาว่างๆช่วงวันหยุดงานจะออกถ่ายทำวิดีโอหรือไลพ์สด ตามสถานที่ต่างๆหรือแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ลงแฟนเพจ ชาวเน็ตกล่าวชื่นชมเป็นจำนวนมาก เช่น คอมเม้นต์ ว่า

1.ต้องขอบคุณบ่าวโบ้หลายๆเด้อที่เผยแพร่มุมมองประเทศให้ชาวโลกใด่รู้จัก..ซมเซยซมเซม

2. ลาวก็มีวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สามารถสร้างเป็นจุดขายได้ครับ.แต่ต้องเข้าใจพัฒนาด้านบริการ อาหาร การอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยในการเดินทางและใช้ชีวิตในช่วงมาเที่ยว สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้เกิดขึ้น รสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญข้อจำกัดในการเดินทางอย่าเยอะ เพราะถ้าเยอะไป จะทำให้เกิดอาการเสียอารมณ์ไม่ประทับใจที่จะกลับเข้ามาอีก เพราะอุสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอะไรที่ไม่ต้องลงทุนมาก แต่มีเม็ดเงินไหลเข้าประเทศมาก คิดเอาง่ายๆ แค่ช่วงเทศกาล สงกรานต์ หรือขอยกระธง มีไม่กี่วัน สามารถนำเงินเข้าหมุนเวียนในประเทศ เป็นหมื่นล้านได้เลย

แหล่งข้อมูล เพจ : โบ้ โซล่า เสียงแคนลาว https://fb.watch/nsGffGaGFG/

ใส่ความเห็น