“ม้าคะนองศึก” เปิดตัว พร้อมลุย “ไทยลีก 2″เผยโฉมเกราะใหม่-อุ่นดุถล่ม “อุตรดิตถ์” 10-1

“แพร่ ยูไนเต็ด” จัดงานเปิดตัวสโมสรเพื่อสู้ศึก “ไทยลีก 2” ฤดูกาล 2023-24 โดย “โกปี้”พงศ์สวัสดิ์ ศุภสิริ ประธานสโมสรฯ กล่าวว่า สโมสรมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเยาวชนในจังหวัดแพร่ และอยากให้สโมสรแห่งนี้เป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดแพร่ และหวังว่าชาวแพร่ จะเป็นกำลังใจ และสนับสนุนสโมสร ด้วยการซื้อตั๋วเข้ามาชมเกมในสนามกันมากๆ หรือช่วยซื้อของที่ระลึกของสโมสร เพื่อให้ทีมก้าวเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง และบรรลุเป้าหมายในฤดูกาลนี้
ขณะที่ “แม่เลี้ยงไก่”ศุภวัลย์ ศุภศิริ ผู้จัดการทีม กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนสโมสรฯ เพราะปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากของสโมสร แต่สำหรับ แพร่ ยูไนเต็ด ก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อไป และขอให้แฟนบอลมั่นใจว่า การทำงานของโค้ชได้มุ่งมั่นเต็มที่ รวมถึงต้องขอบคุณนักฟุตบอล และทีมสต๊าฟโค้ชที่ยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเอง เพราะความสามารถของนักเตะในทีมนี้มากกว่าค่าเหนื่อยที่พวกเขาได้รับ และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร เราจะสู้เต็มที่แน่นอน ซึ่งฤดูกาลที่แล้ว “โค้ชดาท”ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ก็แสดงฝีมือในการสร้างนักเตะจนหลายคนได้โอกาสย้ายไปยังทีมที่อยู่ในลีกสูงกว่าตามความฝันของเขาเหล่านั้น จึงขอให้แฟนบอลเป็นกำลังใจกับสโมสรต่อไป
ด้าน “โค้ชดาท”ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เวลานี้ภายในทีมมีความพร้อม 100% สำหรับฤดูกาลนี้ ทั้งผู้เล่นไทย และผู้เล่นต่างชาติที่มีทั้ง โควต้าต่างชาติ 3 คน โค้วต้าเอเชีย 1 คน และโควต้าอาเซียน 1 คน และขอให้แฟนบอลมั่นใจว่าทีมมีแนวทางและปรัชญาการเล่นที่ชัดเจน และแน่นอน ทำให้แฟนบอลที่เข้ามาดูในสนามฤดูกาลจะได้รับชมเกมที่สนุกตื่นเต้นมันส์แน่นอน โดยจะเน้นในการเล่นเกมรุก และมั่นใจว่าจะทำให้แฟนบอลชาวจังหวัดแพร่มีความสุขแน่นอน
นอกจากนี้ สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด ได้เปิดตัวชุดแข่งขันสำหรับใช้ในฤดูกาล 2023-24 ภายใต้แนวคิดหลัก “ม้าคะนองศึก ความภูมิใจ ของชาวแพร่ ” PRIDE OF PHRAE โดยได้ร่วมกันพัฒนาและออกแบบชุดแข่งขัน ร่วมกับน้องใหม่ในตลาดชุดกีฬา จากกลุ่มธุรกิจเย่กรุ๊ปภายใต้ แบรนด์ YG ซึ่งใช้วัสดุและเส้นใยที่รักษ์โลกตอบสนองแนวคิดขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่ต้องการให้ลดก๊าซเรือนกระจก โดยชุดแข่งขันของสโมสรฯ ใช้เส้นใยรีไซเคิล 100% ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก GRS (global recycle standard) องค์กรรับรองสินค้าที่ประกอบด้วยวัสดุรีไซเคิล, ห่วงโซ่การคุ้มครองพยานหลักฐาน (Chain of Custody), การปฏิบัติทางสังคมและสิ่งแวดล้อม และการจำกัดการใช้สารเคมี
ขณะเดียวกัน ยังนำเทคโนโลยี drydye ที่กลุ่มธุรกิจ เย่กรุ๊ป คิดค้น และจดลิขสิทธิ์ไปทั่วโลก ที่มีเทคโนโลยีย้อมผ้าโดยไม่ใช้น้ำแม้แต่หยดเดียว ซึ่งส่งผลดีกับสิ่งแวดล้อมมาใช้ให้ไม่เกิดสิ่งปนเปื้อนสารเคมีลงสู่แหล่งน้ำ และมีใช้เทคโนโลยี MAFtex เพิ่มเติมในการทอทำให้ระบายอากาศได้ดี มีน้ำหนักเบา จะมีน้ำหนักเพียง 150 กรัมต่อตารางเมตรอีกด้วย ทำให้การเคลื่อนที่ของนักกีฬาปราดเปรียว ว่องไว ตลอดเวลา เนื่องจากตัวผ้าไม่อุ้มน้ำ ระบายเหงื่อได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับชุดแข่งขันสโมสรแพร่ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ มี 3 สี คือ ชุดเหย้า เป็นแบบ คอวีมีปก ตัวเสื้อใช้สีแดงเป็นสีพื้น ด้านข้างลำตัว ด้านซ้าย – ขวา นำ ลายผ้า “ลายดอกสัก” ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ ประจำจังหวัดแพร่ โดยลายดอกสักจะลงสีเขียวซึ่งเป็นสีประจำจังหวัด ส่วนเป็นกางเกงสีแดง และ ถุงเท้าแดง ขณะที่ชุดเยือน ดีไซน์เหมือนชุดเหย้า ต่างกันที่ ใช้สีพื้นเป็นสีขาว ลวดลายด้านข้าง ซ้าย มีลายดอกสักสีแดง ส่วนด้านขวามีลายดอกสักสีเขียว กางเกงขาว ถุงเท้าขาว จะเห็นได้ว่า ชุดเหย้า-เยือน ใช้สีแดง และ สีเขียว อันเป็นสีประจำจังหวัดแพร่ ประดับด้วย ลายผ้าดอกสัก มาใช้ประกอบในชุดแข่งขัน ส่วนชุดที่ 3 เป็นชุดสีน้ำเงิน ตัวเสื้อมุ่งเน้นให้เห็นภูมิทัศน์ของจังหวัดแพร่ โดยดีไซน์ให้เป็นเป็น ลายน้ำของแม่น้ำยม อยู่บนตัวเสื้อ และ มีลายเทือกเขาผีปันน้ำ อยู่ที่ด้านล่างของตัวเสื้อ คู่กับกางเกงสีน้ำเงิน และ ถุงเท้าสีน้ำเงิน ขณะที่ ชุดผู้รักษาประตู มี 3 ชุด ประกอบด้วยชุดที่ 1 เสื้อสีดำ กางเกง ดำ ถุงเท้า ชุดที่ 2 เสื้อสีเขียว กางเกงเขียว ถุงเท้าเขียว ชุดที่ 3 เสื้อสีเหลือง กางเกงเหลือง ถุงเท้าเหลือง โดยทั้ง 3 ชุด จะมีดีไซน์ เป็นลายกราฟฟิกเน้นความทันสมัย แบบเดียวกันทั้งหมด
ในวันเดียวกันได้มีการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่างสโมสร “แพร่ ยูไนเต็ด” พบ “อุตรดิตถ์ เอฟซี” จาก “ไทยลีก 3” ซึ่งปรากฎว่า ทัพ “ม้าคะนองศึก” เปิดสนามห้วยม้า สเตเดี้ยม ถล่มเอาชนะไปได้ 10-1 ซึ่งหลังจากนี้ “แพร่ ยูไนเต็ด” จะลงเล่นฟุตบอล “ไทยลีก 2” นัดเปิดฤดูกาล 2023-24 ในวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.นี้ เวลา 18.00 น. พบกับ “ช้างศึกยุทธหัตถี”สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามห้วยม้า สเตเดี้ยม จ.แพร่
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อชุดแข่งขันของสโมสรที่เพจ Facebook ของสโมสร Phrae United ได้แล้ววันนี้ โดยเสื้อแข่งขันราคา ดังนี้ Size S ราคา 450 บาท, Size S ถึง XL ราคา 550 บาท, Size 2XL ราคา 600 บาท, Size 3XL ราคา 650 บาท และ Size 4XL ราคา 700 บาท

ใส่ความเห็น