หนุ่มร้านข้าวแกง ขอเลี้ยงข้าว 1 อาทิตย์ “ไรเดอร์พลเมืองดี “เคาะประตูกลางดึก ไฟไหม้สายสื่อสาร หวิดลามเข้าบ้าน

วันที่ 23 มค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า โซเชียลบุรีรัมย์ มีเรื่องราวดีๆของพี่ไรเดอร์ เมื่อมี โพสต์ ตามหาไรเดอร์พลเมืองดี ที่กลุ่ม บุรีรัมย์อร่อยบอกต่อ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Zom Sarut : “ขออนุญาตแอดมินด้วยครับ เมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม ประมาณตี 3 เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร หน้าร้าน จันทร์เจ้า ขายข้าวแกง ผม

เจ้าของบ้านหลับอยู่ ไม่ได้ยินเสียง แต่มีพี่แกร็บมีน้ำใจไม่กลัว อันตรายระหว่างที่ไฟกำลังไหม้และสายไฟกำลังช้อตพยายามทุบ ประตูบ้านจนผมได้ยินและออกมาพอดี ปลอดภัยทั้งคนและบ้าน

ขอใช้ช่องทางนี้ถ้าพี่แกรัปกับพี่อีก2ท่านที่ช่วยฉีดถังดับเพลิงมาเห็นโพสนี้ บังเอิญผ่านแถวหน้าร้านผม ผมขออนุญาตเลี้ยงข้าวพี่ เป็นการตอบแทนน้ำใจเล็กๆน้อยๆจากผมในฐานะเพื่อนมนุษย์คนนึงนะครับ ผมซาบซึ้งใจมากๆ ขอบคุณมากๆครับ”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ร้านขายกับข้าว พบกับ นาย ศรุต อิทรกำแหง อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน ร้าน จันทร์เข้า ขายข้าวขายแกง เลข 49 ถนน รมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เล่าว่า คืนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 16 มค. ที่ผ่านมา หน้าร้านของตนเกิดไฟช็อตไหม้สายสื่อสาร ทำให้เกิดประกายไฟและระเบิดอย่างรุนแรง ซึ่งขณะนั้นตนเองหลับอยู่ภายในร้าน

จากนั้นได้ยินเสียงคนทุบประตูบานเลื่อนเหล็กหน้าบ้าน และหมาที่เลี้ยงไว้เห่า จึงรีบลุกขึ้นมา เห็นประกายไฟอยู่หน้าบ้านและมีเสียงคนเรียกว่า “ไฟไหม้ๆ” จึงรีบเปิดประตูออกมา พบไฟกำลังกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ จากนั้นมีหน่วยกู้ภัยและเจ่าหน้าที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์นำรถน้ำและถังสารเคมีมาระงับไฟได้สำเร็จใช้เวลาประมาณ 5นาที

จากนั้นรุ่งเช้าอีกวัน ขณะที่เจ้าหน้าที่มาซ่อมสายสื่อสารจนเสร็จ ตนเลยจึงเช็คกล้องวงจรปิดช่วงที่เกิดเหตุ จึงเห็นพี่ไรเดอร์ท่านหนึ่งผ่าเปลวไฟมาช่วยเคาะประตูบ้าน จนตนเองตื่นมาก่อนไฟจะลุกลาม จึงโพสต์ลงโซเชียล ประกาศตามหาตัวไรเด้อพลเมืองดี หวีงจะพบตัวเพื่อเลี้ยงข้าว เพื่อเป็นการตอบแทนการมีน้ำใจเล็กๆน้อยๆ แต่เป็นการทำที่ซาบซึ้งมากสำหรับตนเอง ซึ่งตอนนี้ ผ่านมาประมาณ ประมาณ เกือบอาทิตย์ยังไม่เจอตัวพี่ไรเดอร์พลเมืองดีคนนี้ จึงอยากฝากสื่อบอกพี่ไรเดอร์ที่มาช่วยว่า ตนอยากเลี้ยงข้าวตอบแทน สัก 1 อาทิตย์ มาทานที่ร้านได้เลย ผมเต็มใจมากๆ นาย ศรุตกล่าว

ใส่ความเห็น