บุรีรัมย์ อาชีพรับจ้างตัดไม้ ไม่น่าเชื่อขับรถมาชนต้นไม้ดับคาที่

ลุง 57 ปี อาชีพรับจ้างตัดไม้ทั่วไป ขากลับขับรถกลับบ้าน รถลงพุ่งชนต้นไม้กลางลำอย่างจังเสียชีวิตคาที่ เครื่องปั่นไฟ เลื่อยยนต์เกลื่อน ชาวบ้านเป็นงง เป็นคนขับรถช้า แล้วทำไมเป็นเหตุรุนแรง ชาวบ้านแปลกใจต้นสะเดาที่ลุงขับไปชน เป็นต้นไม้ที่ชาวบ้านจ้างไปตัดมากที่สุด

วันที่ 19 พ.ค.65 พ.ต.ท.ไชยยา แก้วยก สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถชนต้นไม้ คนขับติดอยู่ภายใน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน สายหนองใหญ่-โคกหัวช้าง เขต อ.เมือง พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า แคป สีบรอนเทา ทะเบียน บบ-8571 บุรีรัมย์ ชนกับต้นสะเดาข้างทาง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ลักษณะชนเข้ากลางลำ

ภายในรถฝั่งคนขับ พบนายสมพงษ์ มะหะรัมย์ อายุ 57 ปี อยู่เลขที่ 35 หมู่ 7 ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตคาพวงมาลัย หน่วยกู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคอหัก

ท้ายกระบะพบเลื่อยวงเดือน 1 ตัว และยังพบเครื่องปั่นไฟ 1 เครื่อง และเลื่อยยนต์อีก 1 ตัว กระเด็นออกมาจากตัวรถ

ต่อมาได้มี น.ส.ปราณี จันทราทอง อายุ 33 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิตมาถึงที่เกิดเหตุ ได้แต่ร่ำไห้ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้การกับตำรวจว่า พ่อมีอาชีพรับจ้างตัดไม้ทั่วไป ทำมานานจนเป็นที่รู้จักของชาวบ้าน วันนี้พ่อได้ออกไปตัดไม้ตามปกติ แต่ไม่คิดว่าพ่อจะขับรถมาชนต้นไม้แบบนี้

ขณะที่นางละม่อม ทาไรรัมย์ อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านผู้ตาย เล่าว่า ปกติผู้ตายจะขับรถไม่เร็ว แต่เมื่อดูสภาพแล้วมันรุนแรงกว่าที่คิด ทั้งที่เป็นถนนสายรอง เส้นนี้ไม่มีใครขับรถเร็ว เพราะทางแคบ

ชาวบ้านที่มามุงดูต่างแปลกใจกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ ผู้ตายรับจ้างตัดไม้เป็นอาชีพ แต่กลับขับรถไปชนต้นไม้ตาย โดยเฉพาะต้นสะเดาที่ลุงขับรถไปชน เป็นต้นไม้ชนิดเดียวกันที่ชาวบ้านจ้างไปตัดมากที่สุด รวมถึงสภาพความเสียหายของรถ ที่คนเข้ากลางลำพอดีเหมือนจงใจให้เกิด