ทัพ “ตราชฎา” เปิดบ้านพ่าย เมืองกาญจน์ฯ 1-4 ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ

RAJPRACHA NEWS

เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 นัดที่ 15 ของฤดูกาล ทัพ “ตราชฎา” สโมสรราชประชา ทีมอันดับ 17 ของตาราง มีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทัพ “ค้างคาวมหากาฬ” เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ของตาราง

เริ่มเกมครึ่งแรกเพียงแค่นาทีที่ 2 ทัพ “ตราชฎา” ได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ ณัฐวุฒิ นามทิพย์ ได้บอลหลุดขึ้นฝั่งซ้ายก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดบอลเกือบเข้าประตูตัวเอง แต่แนวรับ เมืองกาญจน์ฯ ยังช่วยกันสกัดออกไปได้ นาทีที่ 4 ราชประชา ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกฟรีคิกของ แองเจลโล่ มาชูก้า แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 10 ทีมเยือน เมืองกาญจน์ฯ ได้ลุ้นประตูบ้างจากจังหวะเตะมุม จิตปัญญา ทิสุด เปิดเข้าหัว โจนาธาน เฮส ขึ้นโหม่งแต่บอลเข้ามือ เกียรติพล อุดม รับเอาไว้ได้ นาทีที่ 13 ทัพ “ตราชฎา” พลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ ธรรมยุต รักบุญ ยิงในจังหวะแรกผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดบอลเข้าทาง จาร์เดล คาปิสทราโน่ พยายามจะเข้าซ้ำแต่โดนบอลไม่ดีออกหลังไป

จนในนาทีที่ 24 เป็นทีมเยือน เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ โจนาธาน เฮส ได้บอลฝั่งขวาก่อนเปิดให้ แฮร์ริสัน ไคออน พุ่งโหม่งเต็มหัวให้ทัพ “ค้างคาวมหากาฬ” ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 36 ราชประชา ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่ แองเจลโล่ มาชูก้า วางบอลเข้าเขตโทษแนวรับทีมเยือนโหม่งออกมาเข้าทาง จาร์เดล คาปิสทราโน่ โหม่งย้อนแต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 38 ราชประชา เกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะยิงเน้น ๆ ในเขตโทษของ ธรรมยุต รักบุญ แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ นาทีที่ 39 ทัพ “ตราชฎา” พลาดได้ประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อได้ลูกเตะมุม แองเจลโล่ มาชูก้า เปิดเข้าหัว จาร์เดล คาปิสทราโน่ โหม่งเช็ดชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+1 ทีมเยือน เมืองกาญจน์ฯ มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนที่ โจนาธาน เฮส จ่ายให้ เลอันโดร อัสซัมเซา ยิงเข้าไปให้ ก่อนจบ 45 นาทีแรก ราชประชา ตามหลัง เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด 0-2

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 46 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง สำเริง หาญเชี่ยว ลงเล่นแทน ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี จากนั้นนาทีที่ 59 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง รณยศ มิ่งมิตรวัน ลงเล่นแทน ณัฐวุฒิ นามทิพย์

นาทีที่ 69 ราชประชา พลาดได้ประตูจากลูกยิงในเขตโทษของ จาร์เดล คาปิสทราโน่ แต่บอลไม่เข้ากรอบ จากนั้นในนาทีเดียวกันราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ กับ ศุภสัญห์ อาจรอด ลงเล่นแทน ศรีไทย บูโกก และ ธรรมยุต รักบุญ

และในนาทีที่ 70 ราชประชา มาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ แองเจลโล่ มาชูก้า วางบอลให้ จาร์เดล คาปิสทราโน่ โหม่งเช็ดเข้าไป นาทีที่ 78 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นอีกครั้งด้วยการส่ง ดักลาส เฟอร์ไรร่า ลงเล่นแทน สำเริง หาญเชี่ยว

จากนั้นในนาทีที่ 79 เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษและเป็น โจนาธาน เฮส ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมเยือนหนีห่าง 3-1 ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ได้ประตูที่สี่จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน ไคออน ทำชิ่งกับ เลอันโดร อัสซัมเซา ก่อนที่เจ้าตัวจะยิงเข้าไปให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 4-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม สโมสรราชประชา เปิดบ้านพ่าย เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด 1-4 โดยโปรแกรมนัดต่อไปทัพ “ตราชฎา” จะออกไปเยือน แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 นัดที่ 16 ในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระนอง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม :
สโมสรราชประชา : เกียรติพล อุดม(ผู้รักษาประตู), ชนภัช บัวพันธุ์, ยูกิ โนฮาระ, แองเจลโล่ มาชูก้า(หัวหน้าทีม), ธรรมยุต รักบุญ(ศุภสัญห์ อาจรอด น.69), ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี(สำเริง หาญเชี่ยว น.46)(ดักลาส เฟอร์ไรร่า น.78), ศรีไทย บูโกก(อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ น.69), ณัฐพล ห่อทอง, จาร์เดล คาปิสทราโน่, ณัฐวุฒิ นามทิพย์(รณยศ มิ่งมิตรวัน น.59), ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม

เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด : ปริญญ์ กุญชร(ผู้รักษาประตู), รชานนท์ กันยาทอง, ธนชัช โพธ์ชา, แฮร์ริสัน ไคออน, ธัชนนท์ นคราวงศ์, เลอันโดร อัสซัมเซา, จิตปัญญา ทิสุด, กรวิทย์ นามวิเศษ(หัวหน้าทีม), โจนาธาน เฮส, อนุสรณ์ พรมประสิทธิ์, เหมันต์ กิติอําไพพฤกษ์