BRUTD NEWS : บันโดวิช – จักรพันธ์ เชื่อเกมเอเชียอะไรก็เกิดขึ้นได้ ชน เซเรซโซ ต้องมีสมาธิทุกวินาที

ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีโปรแกรมลงเล่นศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 3 ด้วยการเปิดสนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม พบ เซเรซโซ โอซะกะ  ในวันอังคารที่ 6 มีนาคม 2561 คิกออฟเวลา 18.00 น.

 ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 ที่ห้องแถลงข่าวสนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 (กลุ่มจี) เกมที่ 3 โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ“โน้ต” จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางตัวเก่งของทีม เข้าแถลงข่าว

โดย “บอสโก้” เปิดเผยว่า เราผ่านเกมอย่างเป็นทางการมา 6 เกมแล้ว ทั้งในลีก และในรายการนี้ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็ถือว่าน่าพอใจ แม้ว่า 2 เกมในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ผลการแข่งขันจะไม่ได้อย่างที่หวัง แต่ผมก็เชื่อมั่นในตัวลูกทีมทุกคน

“การพบกับ เซเรซโซ โอซะกะ ซึ่งเป็นทีมที่เล่นเป็นระบบ มีจุดแข็งหลายอย่าง เราต้องโฟกัสในทุกรายละเอียด และต้องระวังให้ดี โดยเฉพาะรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ 2 เกมที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าลูกทีมทำงานได้ดีขึ้นเป็นลำดับ เพียงแต่ว่าผลการแข่งขันไม่เป็นใจให้เราเท่านั้น เกมนี้ผมก็หวังว่าลูกทีมจะทำได้อย่างที่ได้ฝึกซ้อมกันไว้ อะไรจะเกิด เดี๋ยวเรามาดูกันในวันแข่งขัน”

ต่อข้อคำถามของสื่อมวลชน เรื่องการขาดหายไปของ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าตัวเก่งของทีม “บอสโก้” เผยว่า เราไม่ได้ขาดแค่ ดิโอโก แต่เรายังขาดนักเตะหลักอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม ด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ทีมของเราทำงานกันเป็นทีม ทุกคนสำคัญหมด ฉะนั้นเราต้องมีความเชื่อมั่นในนักเตะทุกคน และเราก็ต้องเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถที่จะชนะได้ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นในการลงสนาม

ส่วน จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดเผยว่า “เรายังเหลืออีก 4 นัด เกมการแข่งขันระดับเอเชียอะไรก็เกิดขึ้นได้ แมตช์ที่แล้วเราเจอ เจจู ยูไนเต็ด มันทำให้เห็นว่าเกมระดับนี้เป็นเกมที่สำคัญ ต้องมีสมาธิทุกวินาที ผมจะกำชับเพื่อนๆ ในทีมให้เล่นด้วยสมาธิ เซเรซโซ มีการเล่นเกมรุกที่อันตราย มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ทางทีมก็ต้องเตรียมตัวรับมือพวกเขาให้ได้”

ด้าน ยุน จอง ฮวาน เปิดเผยว่า  “เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ยาก แต่พวกเราก็มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ผมเองคาดหวังว่าจะเราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ กับการเดินทางมาเล่นในประเทศไทย แม้พวกเขาจะไม่มี ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ติดโทษแบน แต่ผมมองว่า บุรีรัมย์ แข็งแกร่งในทุกๆ ตำแหน่งอยู่แล้ว เราจะไม่ประมาท และใช้เวลาในสนามทุกวินาทีให้เกิดประโยชน์ เพื่อกุมความได้เปรียบมากที่สุด”

“เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญสำหรับสองทีม โดยเฉพาะ บุรีรัมย์ ที่ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีในสองเกมแรก ผมเชื่อว่าพวกเขาจะลงสนามด้วยความกระหาย บวกกับพลังหนุ่มของนักเตะท้องถิ่น แต่เราเองวางแผนการรับมือพวกเขาไว้แล้ว”

ขณะที่ ไดชิ อากิยามา เปิดเผยว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ไทยลีก 2017 แม้ไม่มี ดิโอโก หลุยส์ ซานโต แต่บุรีรัมย์ มีนักเตะที่มีความสามารถอยู่หลายคน สำหรับเซเรซโซ ก็เป็นทีมที่ถือว่าเป็นทีมหัวแถวของเจลีก เราเชื่อว่า เราจะทำผลงานได้ดีในวันพรุ่งนี้ เราทำการบ้านมาอย่างหนัก ถึงแม้เราจะเดินทางมาไกล แต่ผมคิดว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันที่ดีของเรา”

ใส่ความเห็น