“ปตท.-สนามช้าง” ผนึกกำลังระเบิดศึกดริฟต์อินเตอร์ส่งท้ายปี

ปตท. จับมือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระเบิดความมันส์ส่งท้ายปี จัดการแข่งขันดริฟต์นานาชาติรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2017 ขุนพลดริฟต์สตาร์ชั้นนำทั่วเอเชียและยอดนักดริฟต์ชาวไทย 65 คน พร้อมดวลลีลาล่าแชมป์ส่งท้ายปีในวันที่ 16-17 ธันวาคมนี้

การแข่งขันรถยนต์ดริฟต์รายการ พีทีที บีอารืไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2017 มีคิวดวลลีลากันระหว่างวันเสาร์อาทิตย์ที่ 16-17 ธันวาคมนี้ ที่ ดริฟต์ แทร็ก ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามดริฟต์ที่สวยงามและครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย ภายใต้การตัดสินของกรรมการที่เป็นนักดริฟต์อันดับ 1 ของโลกอย่าง มาซาโตะ คาวาบาตะ ยอดนักดริฟต์ชาวญี่ปุ่น

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยรายชื่อนักดริฟต์ที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 65 คน ที่จะเข้าร่วมดวลลีลาเพื่อชิงความเป็นดริฟต์ก๊อดแห่งปี 2017 ซึ่งมีทั้งรายชื่อนักดริฟต์ชั้นนำของเอเชีย รวมถึงนักดริฟต์ของไทยที่มีฝีไม้ลายมือไม่แพ้ใครในทวีปอีกด้วย

สำหรับนักดริฟต์ชาวไทยที่จะลงแข่งขันเพื่อศักดิ์ศรีของการเป็นเจ้าบ้านนำโดย ขุนพลจาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา ดริฟต์ ทีม อย่างพีทธนภณ ทองเจือ, “มิคณัฐพล เตียวไพบูลย์, “โจ้วัทนพร พึ่งเพียร และเอ็มอรรถพล ประกอบของ รวมถึงเดดาวิเด โดริโก้ จาก ทรู วิชั่นส์ดริฟต์ ทีม, “ปอนด์เดชะพล โตยิ่งเจริญ จาก คลับ 24 และโอ๊ตวรุตม์ สีหนาท จาก อินฟินิต เป็นตัน

ส่วนนักดริฟต์ชั้นนำของเอเชียถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของนักขับชาวไทย ได้แก่ เต็งกุ ดีจัน เลย์ สุดยอดดริฟต์ก๊อดชาวมาเลเซียนจาก แม็กซ์ ออยล์ และทีมเมทชาวฮ่องกงอย่าง ชาลส์ เอ็นจี รวมถึง 2 นักดริฟต์มาเลเซียนอย่าง จีวาน คูมาร์ และ เควิน ราจู

ขณะเดียวกันยังมีนักดริฟต์ออสซี่อย่าง นิคกี้ ไดมอน และ แดซ จาก จุสต์ ยูเอส ส่วนที่น่าสนใจคือการเข้าร่วมแข่งขันของนักดริฟต์จากเมียนมาร์อย่าง เคียว ซิน อู และ ซาว เมียว แปง จาก กรีน ออโต้ แอนด์ ฟูลล์ อ็อพชั่น

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่าถือเป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็นการฟาดฟันของนักดริฟต์ไทยและนักดริฟต์ชั้นนำทั่วเอเชีย ซึ่งถือเป็นกำไรของแฟนๆ ชาวไทยที่จะได้เห็นยอดฝีมือกว่า 65 คน สุดยอดรถแข่งดริฟต์ 65 คัน มาอยู่ในสนามเดียวกันที่บุรีรัมย์ โดย สนามช้าง และผู้สนับสนุนอย่าง ปตท. เชื่อว่าจะเป็นของขวัญส่งท้ายปีที่เร้าใจให้แก่แฟนๆ ความเร็วชาวไทยได้อย่างแน่นอน

นอกจากการแข่งขันสุดมันส์แล้ว จะยังมีกิจกรรมแท็กซี่แล็ปที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ลงไปนั่งในรถดริฟต์ ภายใต้การขับสุดเร้าใจของนักดริฟต์มืออาชีพเช่นเดียวกับการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แฟนดริฟต์ผู้โชคดีจะถูกคัดเลือกจากในสนามแข่ง

ทั้งนี้ การแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2017 จะเริ่มลงซ้อมในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ก่อนจะลงแข่งรอบคัดเลือกในวันเดียวกัน โดยการแข่งขันรับชิงชนะเลิศจะดวลความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้

แหล่งที่มา : สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ใส่ความเห็น