สนามช้างฯ คึกคัก! รถแข่งซูเปอร์จีทีพร้อมชิงชัยสุดสัปดาห์นี้

ทัพรถแข่ง ซูเปอร์ จีที กว่า 39 คัน เข้าเซ็ตอัพพิตและเตรียมความพร้อมอย่างหนัก ก่อนลงแข่งขันในศึก ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้
ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2017 มีคิวดวลความเร็วสนาม 7 ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตจ.บุรีรัมย์ โดยในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ของทีมแข่งจากญี่ปุ่น 39 ทีม ก่อนเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันจริง

การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 4 ที่สุดยอดศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่นจัดขึ้นในประเทศไทย โดยทีมแข่งในศึก ช้าง ซูเปอร์ จีที ทั้งสิ้น 39 ทีม แบ่งเป็น จีที500 ทั้งสิ้น 15 คัน และ จีที300 จำนวน 24 คัน รวมถึงทีมแข่งไทยอย่าง แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ ที่นำโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ2 นักขับประจำทีม ทำการซ้อมเซอร์วิสรถแข่ง ทั้งเรื่องการเติมน้ำมัน การเปลี่ยนยาง การเปลี่ยนตัวนักขับ และการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ซึ่งในช่วงบ่ายนักแข่งทุกคนเดินลงสำเร็จแทร็ก และได้มีการประชุมทีมแข่งและนักขับทุกคน เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ก่อนเข้าสู่โปรแกรมจริง

ขณะเดียวกัน ยังมีการซักซ้อมความพร้อมด้านต่างๆ ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์โดยเฉพาะกรรมการภาคสนามที่ต้องมีความรัดกุมตลอดการแข่งขัน รวมถึงการซ้อมเข้าช่วยเหลือนักแข่ง เพื่อความแม่นยำและรวดเร็วในการทำงาน

นอกจากนี้ในวันแรกของการแข่งขันยังมีการลงซ็อมและจับเวลารอบคัดเลือกของซัพพอร์ตเรซอย่าง โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 และ ฮอนด้า เรซซิ่ง 2017 ซึ่งเข้ามาเติมเต็มให้แฟนๆ ความเร็วชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

สำหรับ ศึก ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2017 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เวลา 14.30-16.30 . โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดเวลา14.15-17.15 . ทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เช่นกัน 

แหล่งที่มา: สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ใส่ความเห็น