บุรีรัมย์ มหัศจรรย์งานศพน้องฟิล์มฟ้าเปิดกะทันหันรับกิจกรรมเพื่อน

กว่า 1,000 คนร่วมงานศพน้องฟิล์มด้วยความโศกเศร้า ฝนเทกระหน่ำอย่างหนักช่วงพิธีกรรมทางศาสนา ทุกคนรวมถึงช้างต้องเข้ามาหลบฝนในศาลา แต่กลับเกิดปรากฏการณ์ขึ้น ฝนได้หยุดตกแล้วแดดออกทันที ก่อนจะมีกิจกรรมของเพื่อนนักเรียนที่จะมาร้องเพลง เพื่อนยังอาลัย ขณะเจ้าสุพรรษาคำรามเมื่อเห็นภาพพี่ฟิล์ม

วันที่ 6 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายว่า บรรยากาศงานศพของ น้องฟิล์ม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่เสียชีวิตปริศนา บริเวณป่าข้างโรงเรียนสตึก เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์ป่าหนองพะยอม ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งเพื่อนนักเรียน ชาวบ้านและหน่วยราชการหลายหน่วยงาน มาร่วมส่งน้องฟิล์มครั้งสุดท้ายนมากกว่า 1,000 คน พิธีการที่เตรียมไว้ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่กลับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

แขกที่มาร่วมงานต่างวิ่งเข้ามาหลบฝนในศาลาของสำนักสงฆ์ รวมถึงช้าง 5 เชือกที่มาร่วมงานต้องมาหลบฝนด้วย ซึ่งตามกำหนดการ เพื่อนนักเรียนได้แต่งเพลงไว้อาลัยให้น้องฟิล์ม และจะร้องเพลงที่มีความหมายหน้าเมรุอีก 5 เพลง แต่ฝนกลับตกหนักไม่หยุด

ประมาณ 30 นาทีผ่านไป ปรากฏว่า หลังจากเสร็จพิธีทางศาสนาในศาลา ฝนกลับหยุดตกและแดดออกทันที ทำให้กลุ่มเพื่อนน้องฟิล์ม ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงส่งให้น้องฟิล์มเป็นครั้งสุดท้ายได้อย่างไม่ติดขัด

บทเพลงต่างๆที่เพื่อนน้องฟิล์มร้อง เป็นบทเพลงที่บีบหัวใจของแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนายนิรุส และนางนุชจิรา (นามสมมุติ)  พ่อกับแม่ของน้องฟิล์ม ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

โดยหลังเสร็จกิจกรรม นายนนิรุส พ่อน้องฟิล์มได้เอาภาพของน้องฟิล์ม มาให้เจ้าสุพรรษา เพื่อซี้น้องฟิล์ม มาให้ดูถึงกับคำรามหลายครั้ง เหมือนจะรู้ว่าหลังจากนี้จะไม่มีพี่ฟิล์มอีกแล้ว

นางพงศธร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนน้องฟิล์ม บอกว่า รู้สึกใจหายที่หลังจากนี้จะไม่มีเพื่อนคนนี้อีกแล้ว แต่ยังอยู่ในใจเสมอ ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นเพื่อนกันอีก รู้สึกเศร้า

ใส่ความเห็น