เปิดเทศกาลอินทผลัมผลสด เที่ยว ชิม ช้อป สไตล์ ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา

ฟาร์มบ้านนาบ้านเราจัดงานเปิดเทศกาลอินทผลัมทานผลสด “ผลไม้ทองคำแห่งอีสานใต้ ”จังหวัดบุรีรัมย์ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร สุขภาพ ธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยว ชิม และช้อป อินทผลัม (บาฮี) ถึง ฟาร์มฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรชุมชน และเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 65เวลา 09.00.12.00 น ที่ ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ นายสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา แถลงข่าวเปิดเทศกาลอินทผลัมผลสด “ผลไม้ทองคำแห่งอีสานใต้ ”จังหวัดบุรีรัมย์ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เที่ยว ชิม ช้อป สไตล์ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา ท่องเที่ยวเชิงเกษตร สุขภาพ ธรรมชาติ ถึงสวน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรชุมชน และเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์

   โดยหลังพิธีเปิดแถลงข่าว คุณสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา พร้อมด้วย สื่อมวลชน ทีวี วิทยุ สื่อออนไลน์ ได้พาเยี่ยมชมไร่อินทผลัม ที่ปลูกไว้กว่า 70 ไร่ และชมการตัดอินทผลัมจากต้นเพื่อนำไปจำหน่ายให้ลูกค้า ทั้งทางออนไลน์และไปรษณีย์ ที่มารับไปส่งให้กับลูกค้าถึงสวน โดยคุณสำเรือง พินงรัมย์ ได้สาธิตการทานอินทผลัมจากต้นด้วย ดูลีลาการทานอินทผลัมของคุณสำเรือง ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา วิธีการทานอย่างไรไม่ให้ติดผาด รสชาติจะหวาน กรอบ อร่อย ท่ามกลางเสียงหัวเราะของผู้มาร่วมงาน

   คุณสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มฯ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์หรือแถบอีสานใต้ มีพื้นที่ปลูกอินทผลัมกันเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ แห่งนี้กว่า200ไร่ มีการปลูกอินทผลัมถึง 70ไร่ และมีฟาร์มโคเนื้อหลากหลายสายพันธุ์กว่า 150 ตัวเช่นพันธุ์วากิว ที่ฟาร์มฯกำลังพัฒนาสายพันธุ์ให้เหมาะสมกับอากาศแถบบ้านเราและมีการส่งเสริมให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบผสมผสานอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน และที่สำคัญสภาพอากาศที่ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา เป็นอากาศที่น่าท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงนี้อินทผลัม(บาฮี)กำลังออกผลผลิตกันจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันได้ถึงสวน

   ฟาร์มฯมีสวนอินทผลัมในพื้นที่ปลูกมากกว่า 70 ไร่ เป็นสายพันธุ์บาฮี ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ได้เป็นอย่างดี และยังได้มีการจำหน่าย ออนไลน์ ออฟไลน์ ประสบความสำเร็จและได้มาตรฐานสินค้า GAP ทำให้ลูกค้ามั่นใจที่จะสั่งออนไลน์ และส่งทางไปรษณีย์ จำนวนมาก ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนโดยชุมชนและกระจายรายได้สู่ชุมชน ชาวบ้านอย่างทั่วถึง

   โดยที่ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้ปลูกปลูกอินทผลัมหลายสายพันธ์ อาทิ พันธุ์บาฮีเหลือง บาฮีแดง โคไนซี่ อัมเอ็ดดา เมดจูน,พร้อมยังปลูกหญ้าเนเปียร์สำหรับเลี้ยงสัตว์ , เลี้ยงวัวเนื้อหลายสายพันธุ์ เช่น สายพันธุ์วากิว , บราห์มัน ชาร์โรเล่ส์ ,แองกัส และ สายพันธุ์พื้นบ้าน ส่วนอินทผลัมของเราทำชื่อเสียงไว้ได้ดีมากลูกค้าส่วนใหญ่ติดใจ แต่เนื่องด้วยยังคงได้รับผลกระทบโควิด ทำให้ลูกค้าที่จะมาซื้อที่สวนก็น้อยลง แต่ก็มีการสั่งซื้อทางออนไลน์ หน้าเพจฟาร์มบ้านนาบ้านเรา หรือเฟสบุ๊ค ส่วนตัว “บ้านนา บ้านเรา” กันมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าที่กรุงเทพมหานคร ที่สั่งซื้อเพื่อนำไปขายบนห้าง ทำให้เราต้องส่งไปทางไปรษณีย์

   คุณสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มฯ  ยังได้บอกว่าในวันนี้เราจะได้เตรียมตัดอินทผลัมเพื่อส่งให้กับลูกค้า เป็นอินทผลัมพันธุ์บาฮี ในราคาเกรด A และ เกรด B ในราคาโปรโมชั่น ราคา350 บาทต่อกิโลกรัม อินทผลัมในปีนี้คาดว่าจะออกผลผลิตสู่ตลาดเยอะกว่าทุกปี  จุดเด่นของฟาร์มฯอยู่ที่อินทผลัม สายพันธ์บาฮี ทานผลสด รสชาด หวาน กรอบ เนื้อละมุน ผิวบาง ซึ่งหากินยากและเป็นอัตลักษณ์เฉพาะฟาร์มฯที่ใครได้ชิมก็ต้องติดใจ  นอกจากนั้นยังมีบริการร้านกาแฟสด เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอินทผลัม มีเมนูแนะนำ อาทิเช่น “สมูทตี้อินทผลัมผลสด” ซึ่งอร่อยได้รสชาติอินทผลัมแบบจัดเต็ม ฟาร์มฯของเราพร้อมเป็นส่วนหนึ่ง ในการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์และช่วยเหลือชุมชนให้เกิดรายได้ผ่านชุมชน เพื่อชุมชน และคุณสำเรืองยังกล่าวได้เปิดสวนอินทผลัม Buriram Date Palm : BDP อีกแห่งบนเนื้อที่ 40 ไร่ ณ.พิกัดถนน 226เส้นทางบุรีรัมย์ – สุรินทร์ หลักกิโลเมตรที่ 14 ซ้ายมือตรงข้าม อินฟีนิตี้ ซีซัน รีสอร์ต เพื่อให้เป็นศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการปลูกอินทผลัมเพื่อให้ประชาชนหรือเกษตรกรมาศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกอินทผลัม  หากท่านใดที่สนใจต้องการสั่งจองอินทผลัมที่สวนของตนก็สามารถสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-901-2438 หรือเพจ ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา

ใส่ความเห็น