รองผู้ว่าฯรจังหวัดบุรีรัมย์ นำพสกนิกรเตรียมจัดทำดอกไม้จันทน์สำหรับประชาชนในส่วนภูมิภาค

จังหวัดบุรีรัมย์พร้อมจัดทำดอกไม้จันทน์สำหรับประชาชนในส่วนภูมิภาค เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

วันนี้(11 พ.ค. 60) เวลา 09.30 น. นายปริญญา โพธิสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมชี้แจง เตรียมความพร้อมกับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในห้วงวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาชุมชน วิทยากรทั้ง 23 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมรับฟังคำชี้แจงแนวทางปฏิบัติไปทางเดียวกัน ตลอด ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ประชาชน จิตอาสา นักเรียนนักศึกษา กลุ่มองค์กร ได้มีส่วนร่วมทำดอกไม้จันทน์แสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความอาลัยด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างทั่วถึง

สำหรับในที่ประชุมได้กำหนดให้ จัดทำดอกไม้จันทน์ใช้แบบจากดอกสุพรรณิการ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนจังหวัดและอำเภอ จัดรวมกันเป็นช่อดอกขนาดความกว้าง ความสูงเท่ากัน และส่วนดอกไม้จันทน์สำหรับประชาชน ใช้แบบดอกดารารัตน์ กลีบดอกสีขาว หรือสีครีมทรงกลม กลีบดอกชั้นในหุ้มเกสรดอกสีเหลือง เกสรดอกสีเหลืองโดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ กำหนดให้แต่ละอำเภอจัดทำให้ได้จำนวนร้อยละ 50 ของประชากร หรือมากกว่าเพื่อให้เพียงพอต่อประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของการเริ่มดำเนินการจังหวัดบุรีรัมย์ได้มอบให้ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงจังหวัดบุรีรัมย์ และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์จัดฝึกอบรมวิทยากรทั้ง 23 อำเภอ จำนวน 1 วัน เพื่อให้ไปขยายผลในระดับตำบล หมู่บ้าน และประชาชนทั่วไป จิตอาสา นักเรียน นักศึกษา กลุ่มองค์กร ได้มีส่วนร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์เน้นวัสดุธรรมชาติ แสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความอาลัย แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทั่วถึง/แหล่งมี่มาเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น